ปภ.แจ้งเตือน ชาวจ.ลำพูน เตรียมรับมวลน้ำมหาศาลจาก อ.สารภี เชียงใหม่

Home » ปภ.แจ้งเตือน ชาวจ.ลำพูน เตรียมรับมวลน้ำมหาศาลจาก อ.สารภี เชียงใหม่

เตือน จ.ลำพูน-ปก-min

จ.ลำพูน เตรียมรับมวลน้ำ! อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เนื่องจากระดับน้ำที่ล้นน้ำปิง คาดว่า น้ำจะไหลมาทางถนนเรียบรางรถไฟ

วันที่ 7 ต.ค. 2567 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ส่งข้อความสั้น (SMS) แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงน้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ 7 ตำบล ของอำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ได้แก่ ตำบลเหมืองง่า ตำบลอุโมงค์ ตำบลต้นธง ตำบลประตูป่าตำบลริมปิง ตำบลหนองช้างคืน ตำบลมะเขือแจ้

ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำและข่าวสารอย่างใกล้ชิด เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ภัยที่อาจเกิดขึ้น ขนย้ายสิ่งของ/เคลื่อนย้ายกลุ่มเปราะบางไปที่ปลอดภัย โดยสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือได้ทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” เพิ่มเพื่อนที่ Line ID @1784DDPM หรือ โทรสายด่วนนิรภัย (ปภ.) 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน เพจ เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น ได้มีการโพสต์ข้อความ เตือนชาว จ.ลำพูน เตรียมรับมวลน้ำมหาศาลจาก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ถนนเรียบรางรถไฟ เนื่องจากระดับน้ำที่ล้นน้ำปิงจากตัวเมืองเชียงใหม่ ทำให้พื้นที่หลายตำบลได้รับผลกระทบจำนวนมาก น้ำได้ทะลักเข้าสู่บ้านเรือน และ ทิศทางน้ำไหลไม่เป็นทิศทาง

ปภ. เตือนชาวลำพูน-min
  • ชาวเน็ตถกยับ! หวั่นเชื้อโรค หลัง ปางช้างแม่แตง ยัน ฝังซากช้างใกล้แม่น้ำ
  • ชาวบ้านผวา! ได้ยินเสียงปืน 2นัด ก่อนพบศพปริศนา ถูกเผากลางสวนปาล์ม
  • ไม่รอด! รวบแล้ว ‘นายสันติ’ อดีตนักมวย เตรียมโดนข้อหาหนัก!

1.อ.สารภี มีปริมาณน้ำมาก และมวลน้ำกำลังไหลมาทาง จ.ลำพูน บนถนนเรียบรางรถไฟ

2.จ.ลำพูนเตรียมรับมวลน้ำ กรอบสีฟ้านี้ คือพื้นที่เสี่ยงได้รับน้ำต่อจาก อ.สารภี เชียงใหม่ คาดว่าจะไหลมาทางถนนเรียบรางรถไฟ เข้าสู่ ต.อุโมงค์ จ.ลำพูน หากวางแผนจัดการน้ำที่ไหลไม่เป็นทิศทางได้ ให้มวลน้ำลงสู่น้ำกวงได้ เตือน! มวลน้ำมหาศาลจะไหลลงสู่น้ำกวง ทำให้ จ.ลำพูน อ.เมืองมีโอกาสเกิดน้ำท่วม น้ำล้นตลิ่งซ้ำอีกรอบ

เตือน จ.ลำพูน-min

3.เตือน บ้านก่อม่วง บ้านป่าเห็ว บ้านป่าเส้า บ้านไร่ บ้านหนองหมู บ้านชัยสถาน ต.อุโมงค์ จ.ลำพูน
บ้านต้นผึ้ง บ้านเหมืองง่า บ้านศรีบุญยืน ต.เหมืองง่า
เฝ้าระวังมวลน้ำที่อาจจะได้รับผลกระทบ

*หากมวลน้ำไหลลงน้ำกวง

เตือน บ้านเวียงยอง บ้านศรีเมืองยู้ บ้างวังไฮ บ้านสันต้นธง บ้านหลวย บ้านสันมะกรูด บ้านท่าศาลา บ้านปากล้อง ตลอดจนหมู่บ้านติดน้ำกวง เฝ้าระวังน้ำกวงที่เพิ่มสูงขึ้น และอาจจะล้นเข้าท่วมบ้านเรือนให้ได้รับความเสียหายได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ