ปชป. ไม่หวั่น เลือดไหลออก เล็งถ่ายเลือดใหม่ ปรับกลยุทธ์ คว้าส.ส.กว่า 52 ที่นั่ง

Home » ปชป. ไม่หวั่น เลือดไหลออก เล็งถ่ายเลือดใหม่ ปรับกลยุทธ์ คว้าส.ส.กว่า 52 ที่นั่ง



รองเลขาปชป. อวยพร เลือดที่ไหลออก ขอให้โชคดี เผยถือโอกาสถ่ายเลือดใหม่แทนเลือดเก่า พร้อมปรับกลยุทธ์สู้ศึกเลือกตั้ง ไปสู่เป้าหมาย คว้าส.ส.มากกว่า 52 ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2565 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงสมาชิกพรรค ตัดสินใจลาออก จนเกิดการเลือดไหลออกจากพรรคอีกว่า ต้องยอมรับว่าเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง และสถานการณ์การเมืองปัจจุบันอาจมีเหตุพลิกผันได้ทุกเมื่อ ทำให้นักการเมืองต้องรีบตัดสินใจ เพื่อจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในเขตเลือกตั้งรับทราบ

ส่วนที่มีกระแสข่าวมีสมาชิกพรรคไหลออกอีกจำนวนมากนั้น ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้ใครลาออกแม้แต่คนเดียว เพราะแต่ละคนที่ออกไป ก็เป็นคนที่มีศักยภาพสูง ทำงานให้กับพรรคมานาน เพราะเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าสถานการณ์การเมืองจะเป็นอย่างไร ในอนาคตจะมีการตั้งพรรคเพื่อหนุนคนอีกสักร้อยพรรคพันพรรค ปชป.ยังคงอยู่ทำงานรับใช้ประชาชนต่อไป ตราบชั่วฟ้าดินสลาย

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า เมื่อสมาชิกตัดสินใจไปแล้ว พรรคต้องยอมรับและเดินหน้าหาคนใหม่ๆ ที่มีใจและอุดมการณ์เดียวกัน เป็นผู้สมัครส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยมีคนที่ตั้งใจอยากมาทำงานกับพรรคกจำนวนมาก ก็ทยอยเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค และมีศักยภาพพอที่จะส่งเสริมให้ประชาชนได้พิจารณาเลือกให้เป็นตัวแทนต่อไป

ดังนั้น ตนถือว่า การที่มีบุคคลระดับแกนหลักและแม่เหล็กในพื้นที่ของพรรค ลาออกมาเพื่อตั้งพรรคใหม่ หรือย้ายไปพรรคอื่น ก็ถือเป็นเรื่องที่ทุกคนในพรรค จะต้องปรับกลยุทธ์กันใหม่ โดยเฉพาะตัวบุคคลที่จะต้องชนกับ ส.ส.คนเดิมที่ย้ายออกไป เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายที่พรรควางไว้ว่า จะต้องได้ ส.ส.มากกว่าคราวที่แล้ว คือเกิน 52 คนขึ้นไป

ผมรู้สึกเสียดายที่หลายๆคนออกไปจากพรรค แต่ละคนก็มีเหตุผลแตกต่างกัน ผมอยากบอกว่า หลายพรรคที่ย้ายไปอยู่ บางพรรคตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนให้คนๆ หนึ่งมีอำนาจ พอหมดอำนาจก็หมดจุดขาย บางพรรครู้กันดีว่า ถูกครอบงำให้ต้องทำตามคนที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่ยังบงการอยู่ต่างประเทศ บางพรรคที่ย้ายไปก็อาจคิดว่าอยู่พรรคนี้แล้วตัวเองจะไม่เป็นฝ่ายค้านแน่ๆ เป็นต้น ผมขอให้โชคดีในสิ่งที่ได้เลือกในเส้นทางการเมืองข้างหน้า”นายชัยชนะกล่าว

รองเลขาฯ กล่าวว่า พรรคก็ต้องส่งเสริมคนใหม่ๆ ให้ได้รับเลือกตั้งทดแทนคนเก่าที่ออกไป คิดว่า การที่ประชาชนและสื่อมวลชนกังวลว่า การที่ปชป.มีเลือดไหลออกตลอดเป็นระยะๆ โดยเฉพาะแกนนำสำคัญ หรือ ส.ส.ที่การันตีคะแนนเสียงให้กับพรรค ออกไปแล้ว พรรคจะไม่สามารถดำรงสถานะเป็นพรรคหลักได้นั้น อาจจะมองในมุมมองที่ยึดตัวบุคคลที่เป็นผู้นำพรรค จนลืมไปว่า พรรคที่ดี จะต้องมีความต่อเนื่องในการทำงานให้กับประชาชน

ฉะนั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงเป็นการเปิดโอกาสให้ถ่ายเลือดใหม่ เพื่อทดแทนเลือดเก่าที่ออกไป ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ปชป.คุ้นเคยอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่มากเท่ากับที่เกิดขึ้น จนนำมาซึ่งความวิตกกังวลของประชาชนและสื่อที่ตั้งข้อสังเกตในเวลานี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ