ปชป.เลือดไหลอีก! สามารถ ย้ายซบ‘รวมไทยสร้างชาติ’ อันวาร์ ขยี้ ไม่ใช่คนสุดท้าย

Home » ปชป.เลือดไหลอีก! สามารถ ย้ายซบ‘รวมไทยสร้างชาติ’ อันวาร์ ขยี้ ไม่ใช่คนสุดท้าย



ปชป.เลือดไหลอีกแล้ว ‘สามารถ มะลูลีม’ อดีตส.ส.กทม. โบกมือลา ย้ายซบพรรครวมไทยสร้างชาติ ‘อันวาร์’ ขย่มซ้ำ ไม่ใช่คนสุดท้ายแน่นอน

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา นายสามารถ มะลูลีม อดีต ส.ส.กทม.หลาายสมัย ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) คนล่าสุด โดยส่งใบลาออกแจ้งกับนายทะเบียนพรรคการเมืองโดยตรง และไปสมัครเป็น สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อเย็นวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อทันการเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 ส.ค.นี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ ซึ่งการเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติในครั้งนี้ นายสามารถ จะเข้าช่วยงานด้านการกีฬา และกิจการโลกมุสลิมของพรรค

สำหรับนายสามารถ เป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์ด้านการเมืองทั้งระดับท้องถิ่น และระดับชาติมาครบทุกตำแหน่ง เป็นประธานสมาชิกสภาเขตพระโขนง ( ส.ข.) 1 สมัย เป็นรองประธานสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) 3 สมัย เป็นส.ว. 1 สมัย และส.ส.อีก 2 สมัย เป็นนักการเมืองคนแรกใน กทม. ที่ผ่านการเมืองมา 4 ระดับ และปัจจุบัน เป็นประธานมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ นายสามารถ ได้ประกาศวางมือทางการเมือง โดยเปิดตัว นายกิตพล เชิดชูกิจกุล อดีตส.ก. เป็นผู้สมัครส.ส.เขตสวนหลวง-ประเวศ และในการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. ที่ผ่านมา นายสามารถได้ไปช่วย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯกทม.หาเสียงด้วย

ขณะที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ชื่อผมหรือยัง? เป็นอย่างที่ผมเคยพูดไว้ อีกท่านหนึ่งที่อยู่กับพรรคมาไม่ต่ำกว่า 30 ปี เป็นมาทุกตำแหน่ง ส.ข. ส.ก. ส.ส. และส.ว. อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มานาน วันนี้ไขก๊อกลาออกจากพรรค น่าเสียดาย ปชป. เลือดไหลไม่หยุด ถ้าไม่แก้ไข คนนี้คิดว่า คงไม่ใช่คนสุดท้ายแน่นอน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ