ปชป. เย้ย ฝ่ายค้าน ซักฟอกจริงไม่สมกับที่โฆษณา ดัน 'จุรินทร์' นั่งนายกฯ สมัยหน้า

Home » ปชป. เย้ย ฝ่ายค้าน ซักฟอกจริงไม่สมกับที่โฆษณา ดัน 'จุรินทร์' นั่งนายกฯ สมัยหน้า



“ชัยชนะ” เหน็บ ฝ่ายค้าน โหมโรงเอิกเกริกสุดท้ายไม่มีอะไร แนะ กลับไปทำการบ้าน เหตุต้องยื่นญัตติอภิปรายอีก 4 ปี ดัน “จุรินทร์” นั่งนายกฯ เลือกตั้งครั้งหน้า

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2565 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาว่า เป็นไปตามความคาดหมายของหลายฝ่าย ที่เห็นว่าข้อมูลที่พรรคฝ่ายค้านนำมาอภิปราย ยังไม่สามารถทำให้ประชาชนคล้อยตามได้ว่า 11 รัฐมนตรี ที่ถูกอภิปรายนั้น ไม่สมควรที่จะได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งต่อไป

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า แต่กลายเป็นการเปิดโอกาสให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องชี้แจงผลงาน และประชาชนได้ทราบถึงการทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รวมทั้ง ยังได้ย้อนเกล็ดไปยังพรรคฝ่ายค้านถึงเรื่องราวการทุจริตในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ รัฐมนตรีทั้ง 3 คน ก็สามารถชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ ได้เป็นอย่างดี

“บรรยากาศการอภิปรายทั้ง 4 วันที่ผ่านมา ผมได้เห็นปรากฏการณ์ที่ ส.ส.ฝ่ายค้านบางราย แสดงออกแบบเล่นใหญ่ เพื่อหวังจะให้มีการตบรางวัลให้กับตัวเอง มีการนำเรื่องที่ละเอียดอ่อน ไม่สมควรที่จะอภิปรายมาพูดจาจนสร้างภาพจำให้กับชาวบ้านในเขตเลือกตั้ง โดยไม่สนใจว่าจะเป็นการละเมิดความเป็นอยู่ส่วนตัว เกียรติยศ ชื่อเสียง และครอบครัว ซึ่งได้รับความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญของ ส.ส.รายหนึ่ง เป็นต้น

ดังนั้น การที่พรรคฝ่ายค้านโหมโรงโฆษณาแบบเอิกเกริก แต่พอถึงเวลาจริงกลับทำให้ประชาชนหัวจะปวด เพราะบรรยากาศการอภิปรายไม่สมกับที่โฆษณาไปนั้น ผมจึงเห็นว่าหลังจากอภิปรายคราวนี้ เหลือเวลาอย่างมากอีก 8 เดือน ก็จะเข้าสู่การเลือกตั้ง และเชื่อว่าในสภาผู้แทนราษฎรชุดหน้านั้น ก็ยังคงมีพรรคฝ่ายค้านพรรคเดิม จะต้องยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจไปอีก 4 ปีอย่างแน่นอน ผมจึงอยากให้พรรคฝ่ายค้าน ทำการบ้านให้มากกว่านี้ ก่อนที่จะยื่นอภิปรายในครั้งต่อไป” นายชัยชนะ กล่าว

นายชัยชนะ กล่าวด้วยว่า สำหรับรัฐมนตรีพรรคประชาธิปัตย์ ติดโผเป็นรัฐมนตรีที่ได้รับความไว้วางใจจากสภาน้อยที่สุด โดยเฉพาะนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ก็ต้องน้อมรับผลจากวิจารณญาณของส.ส.แต่ละคน แต่ทั้งนี้ ตน และพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่ารัฐมนตรี ส.ส. อดีตส.ส. และว่าที่ผู้สมัครของพรรค จะเดินหน้าทำงานให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า เพื่อให้ประชาชนเห็นว่า นายจุรินทร์มีความเหมาะสมที่จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนทั้งประเทศ รวมทั้ง ส.ส. และส.ว.ในสภา ให้ความไว้วางใจนายจุรินทร์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีบริหารประเทศต่อไปในการเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ