ปชป.เนื้อหอม "เสรีพิศุทธ์–ชัยธวัช" ชวนร่วมรัฐบาล เพื่อไทยยกหูถาม "เฉลิมชัย" โหวตลุงป้อมไหม?

Home » ปชป.เนื้อหอม "เสรีพิศุทธ์–ชัยธวัช" ชวนร่วมรัฐบาล เพื่อไทยยกหูถาม "เฉลิมชัย" โหวตลุงป้อมไหม?

รับสายหน่อย! ปชป.เนื้อหอม “เสรีพิศุทธ์ – ชัยธวัช” ชวนร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่มีสัญญาณตอบกลับ ขณะเพื่อไทยยกหูถาม “เฉลิมชัย” จะยกมือโหวตให้ “ลุงป้อม” หรือไม่ ได้คำตอบมาแล้ว

จากกรณี ที่ พล.ต.อ เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยเปิดเผยว่า ได้โทรศัพท์หาแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ให้โหวต ให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรี แหล่งข่าวพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พล.ต.อ เสรีพิศุทธ์ ได้โทรศัพท์หาคนใกล้ชิด นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จริง เพื่อสื่อสารไปยังนายเฉลิมชัย โดยบอกเพียงว่าจะชวนไปร่วมรัฐบาล

ขณะเดียวกัน นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ก็ได้ต่อสายหานายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ช่วยบอก นายเฉลิมชัย รับโทรศัพท์ด้วยเพื่อจะขอพูดคุยให้พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล แต่ก็ไม่มีสัญญาณใดๆ จากนายเฉลิมชัย ทั้งในส่วนของ พล.ต.อ เสรีพิศุทธ์ ติดต่อมา หรือ นายชียธวัช พยายามติดต่อผ่านนายนริศ

ขณะที่พรรคเพื่อไทยก็มีการต่อสายถึงนายเฉลิมชัยว่า จะยกมือโหวตให้ พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งมีรายงานข่าวว่า นายเฉลิมชัย ตอบชัด ไม่เอาด้วยกับรัฐบาลเสียงข้างน้อย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ