ปชป. ยันไม่ตั้งวอร์รูม-องครักษ์พิทักษ์รมต. มั่นใจชี้แจงได้ เย้ยฝ่ายค้านแค่หวือหวา

Home » ปชป. ยันไม่ตั้งวอร์รูม-องครักษ์พิทักษ์รมต. มั่นใจชี้แจงได้ เย้ยฝ่ายค้านแค่หวือหวา



ประชาธิปัตย์ ยันไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์ 3 รัฐมนตรีของพรรค มั่นใจชี้แจงได้ มีผลงานอื้อ เย้ยข้อกล่าวหาฝ่ายค้านแค่หวือหวา ไร้ข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจเป็นรายบุคคล และมีรัฐมนตรีของพรรค 3 คนว่า รัฐมนตรีของพรรค ไม่มีความกังวล เพราะเชื่อในการทำงานที่ยึดมั่น ซื่อสัตย์สุจริต ทำเพื่อประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง ประชาชนทุกคนทราบดีว่า รัฐมนตรีของพรรคได้ทำประโยชน์มากมาย มีผลงานประจักษ์ ทำงานให้กับประชาชน

นายราเมศกล่าวต่อว่า ส่วนเนื้อหาของญัตติที่มีการกล่าวหาโดยใช้ถ้อยคำรุนแรง ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติของฝ่ายค้านที่ต้องใช้ถ้อยคำเพื่อให้หวือหวา แต่ที่กล่าวหาถึงขนาดฉ้อฉลทุจริต ล้วนเป็นเท็จ ไม่มีมูลใดๆ เท่าที่ทราบมีการนำข้อมูลเก่าที่มีการอภิปรายและชี้แจงไปแล้วทั้งสิ้น ส่วนรายละเอียดเนื้อหาข้อเท็จจริง ต้องรอฟังฝ่ายค้านอภิปราย รัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงเต็มที่ และจะถือโอกาสนี้ประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐมนตรีให้ประชาชนได้ทราบ ซึ่งมีมากมายที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน

นายราเมศ กล่าวต่อว่า พรรคจะไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี ไม่มีการตั้งวอร์รูมใดๆ ทั้งสิ้น แต่หากฝ่ายค้านอภิปรายผิดไปจากข้อบังคับ ก็จำเป็นต้องท้วงติงเพื่อให้การอภิปรายอยู่ในกรอบของหลักเกณฑ์ข้อบังคับ ทั้งนี้ ฝ่ายกฎหมายของพรรคต้องติดตามการอภิปราย หากฝ่ายค้านอภิปรายพาดพิงบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้องกับพรรค จะพิจารณาเป็นกรณีไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ