ปชป.ฟันธง ‘อุ๊งอิ๊ง’ นายกฯของเพื่อไทย ตามแผนทักษิณ เย้ยคนในพรรค แค่เบ๊รับใช้

Home » ปชป.ฟันธง ‘อุ๊งอิ๊ง’ นายกฯของเพื่อไทย ตามแผนทักษิณ เย้ยคนในพรรค แค่เบ๊รับใช้
ปชป.ฟันธง ‘อุ๊งอิ๊ง’ นายกฯของเพื่อไทย ตามแผนทักษิณ เย้ยคนในพรรค แค่เบ๊รับใช้



เทพไท ฟันธง ‘อุ๊งอิ๊ง’ นายกฯของเพื่อไทย ตามแผนที่ ทักษิณ วางไว้ แซะหนีไม่พ้นการสืบทอดอำนาจคนตระกูลชิน เย้ยคนใน พรรค แค่ เบ๊รับใช้

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2565 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ตนได้นั่งดูการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทย(พท.) ด้วยความสนใจ และลุ้นบทบาทการขึ้นเวทีของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง พอๆกับการนั่งลุ้นของ นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ จากดูไบ

ต้องยอมรับความจริงว่า น.ส.แพทองธาร มีพัฒนาการทางการเมืองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ถ้าเปรียบเทียบกับตอนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าการเมืองใหม่ๆ น.ส.แพทองธาร ฉายแวว มีบทบาทเด่นกว่า และมีหน่วยก้านทางการเมืองที่ดีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์มาก

“การขึ้นเวทีปราศรัยของคุณแพทองธาร เห็นได้ว่า มีการพูดจาได้ฉะฉาน แสดงบทบาทบนเวทีพร้อมเป็นผู้นำทางการเมืองได้อย่างสบายๆ และเชื่อว่าคุณแพทองธาร จะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน ห้วงเวลาต่อจากนี้ ไปถึงการเลือกตั้งทั่วไปในปีหน้า จะทำให้คุณแพทองธาร มีพัฒนาการและความแข็งแกร่งทางการเมืองมากยิ่งขึ้น สมกับที่คุณทักษิณได้คาดหวัง และวางแผนไว้” นายเทพไท ระบุ

นายเทพไท ระบุต่อว่า เชื่อว่าน.ส.แพทองธาร จะเป็นผู้นำตัวจริงของพรรค พท. ตามที่นายทักษิณ วางแผนไว้ ถ้าย้อนดูการเคลื่อนไหวทางการเมืองของนายทักษิณ ในอดีต ส่วนใหญ่ส่งเสริมบทบาทของคนในครอบครัวทั้งสิ้น เช่น 1.ส่งเสริมให้มีบทบาทในตำแหน่ง ส.ส. มีนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง น้องสาว นายพายัพ ชินวัตร น้องชาย น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์

2.สนับสนุนให้ก้าวสู่ตำแหน่งนายกฯ ทั้งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขย และน.ส.ยิ่งลักษณ์ เคยสนับสนุนคนอื่นอย่างนายสมัคร สุนทรเวช แต่ก็ผิดหวัง เพราะควบคุมสั่งการไม่ได้ดั่งใจ 3.ผลักดันจนแต่งตั้ง พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ญาติผู้พี่ ขึ้นเป็น ผบ.ทบ.และผบ.ทสส. ทั้งที่เป็นนายทหารที่มาจากเหล่าทหารช่าง ไม่ใช่สายคุมกำลังตามที่ยึดปฎิบัติกันมา

4.โยกย้าย แต่งตั้งพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ พี่ชายคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยาของนายทักษิณ ขึ้นเป็น ผบ.ตร. โอนย้ายพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ไปเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) แทนนายถวิล เปลี่ยนศรี จนเป็นที่มาของศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ้นจากตำแหน่งนายกฯ

นายเทพไท ระบุต่อว่า การสืบทอดอำนาจทางการเมือง ไม่ใช่มีเฉพาะคณะรัฐประหาร แต่การสืบทอดทางการเมืองภายในพรรค ก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน บุคคลอื่นๆที่อยู่ในพรรค เป็นได้แค่นั่งร้าน หรือเบ๊ เพื่อรับใช้และสนับสนุนคนในตระกูลชินวัตรเท่านั้น ขอจงอย่าแปลกใจเลย ที่มีการแต่งตั้งให้น.ส.แพทองธาร ก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อก้าวสู่บันไดขั้นต่อไปคือ นายกฯ ของประเทศ จากคนในครอบครัวตระกูลชินวัตรอีกคนหนึ่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ