ปชป. ติวเข้มผู้สมัคร กทม. สู้เลือกตั้ง องอาจ โว ‘มาร์ค’ ขึ้นปราศรัย เรตติ้งมีแต่เพิ่ม

Home » ปชป. ติวเข้มผู้สมัคร กทม. สู้เลือกตั้ง องอาจ โว ‘มาร์ค’ ขึ้นปราศรัย เรตติ้งมีแต่เพิ่ม



ปชป. ติวเข้มผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต “จุรินทร์” นำทีม ปาร์ตี้ลิสต์ ยื่นใบสมัคร 4 เม.ย. “องอาจ” โว มีแต่บวกกับบวกหลัง “มาร์ค” ขึ้นเวทีบางพลัด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 มี.ค. 2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลกทม. พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ร่วมประชุมกับ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. และผอ.ศูนย์เลือกตั้งกทม. ทั้ง 33 เขต เพื่อวางแผนการเลือกตั้ง และซักซ่อมความเข้าใจ ก่อนสมัครวันที่ 3 มี.ค.นี้

นายองอาจ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมว่า เป็นการประชุมเพื่อร่วมกันวางแผนในการเลือกตั้ง หลังจากสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 3 เม.ย.แล้ว ทั้งนี้ พรรคได้นัดว่าที่ผู้สมัครมาที่พรรค ตั้งแต่เวลา 05.30 น. โดยใช้รถบัสพลังงานไฟฟ้า หรือรถ EV เดินทางไปยังสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้ง ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กทม.

เพื่อให้ประชาชนได้รู้ว่า พรรคประชาธิปัตย์เอาจริงเอาจังในการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 ซึ่งหากได้เป็นรัฐบาลจะหาโอกาสผลักดันให้ กทม. มีอากาศสะอาด จากนั้นเวลา 10.30 น. แกนนำพรรค จะพาผู้สมัครทั้ง 33 คน ไปสักการะศาลหลักเมือง และเดินเท้าไปยังวัดพระแก้ว เพื่อสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

นายองอาจ กล่าวต่อว่า สำหรับในวันที่ 31 มี.ค. เวลา 9.30 น. ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่ผ่านการรับรองทั้ง 100 รายชื่อ จะมารวมตัวกันที่พรรค สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่จะเดินทางไปสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 4 เม.ย. โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นผู้นำผู้สมัครไปยื่นสมัครด้วยตนเอง

อ่านข่าว : คนล้นพระราม 8 แห่ฟัง อภิสิทธิ์ ปราศรัยเวทีแรก ลั่นแม้ไม่ลงเลือกตั้งก็ยังอยู่ ปชป.

เมื่อถามถึงกระแสตอบรับจากกิจกรรม โรดโชว์ โพลิซี เป็นอย่างไรบ้าง นายองอาจ กล่าวว่า ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี พรรคพยายามหาช่องทางหลายรูปแบบที่จะเข้าถึงประชาชนมากที่สุด กิจกรรมโรด โชว์ โพลิซี เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนฟัง คิด ทำ คือการฟังประชาชน คิดร่วมกับประชาชน จะเห็นว่าวันแรกที่เราไปที่ตลาดเอี่ยมสมบัติ เขตสวนหลวง ก็เป็นการไปพูดตรงตลาด เราถือว่าได้มีโอกาสสื่อสารและแจกเอกสารให้ประชาชน เราต้องออกไปขอโอกาสประชาชน เพื่อเราจะได้มีโอกาสทำ

เมื่อถามว่า วันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค มาร่วมขึ้นเวทีพบปะประชาชนที่ใต้สะพานพระราม 8 จะยิ่งเสริมพลังของประชาธิปัตย์มากขึ้น นายองอาจ กล่าวว่า บุคลากรของพรรคล้วนมีคุณค่า มีความหมาย ดังนั้น ท่านใดก็ตามที่เข้ามามีส่วนช่วย ก็ถือว่าช่วยเพิ่มความนิยมในพรรคมากขึ้น ถือว่าเป็นเรื่องดี ไม่ว่าจะเป็นนายอภิสิทธิ์ นายชวน หลีกภัย นานบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค ทุกท่านล้วนมีผู้สนับสนุน หรือมี FC ของท่าน จึงมีแต่บวก มีแต่เพิ่ม ไม่มีลดแน่นอน

นายองอาจ กล่าวกรณีศาลปกครองสูงสุด นัดไต่สวนคดี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แบ่งเขตเลือกตั้งขัดกฎหมาย ก็ไม่ได้กังวลอะไร ไม่ได้ติดตามอะไรเป็นพิเศษ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ศาลจะมีความคิดเห็นอย่างไร หรือวินิจฉัยอย่างไร ก็คงต้องรอดู แต่เราก็พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งศาล หรือคำสั่งของกกต.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ