ปกรณ์ ร่างทอง! ฝ่าสายฝนพาท่าเรือ เปิดบ้านถล่ม ขอนแก่น ศึกไทยลีก

Home » ปกรณ์ ร่างทอง! ฝ่าสายฝนพาท่าเรือ เปิดบ้านถล่ม ขอนแก่น ศึกไทยลีก



การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันที่ 10 ก.ย.65 ที่แพท สเตเดี้ยม”สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 8 ที่มี 4 แต้มจาก 2 นัด เปิดบ้านรับมือ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 ที่มี 4 แต้มจาก 4 นัด

คู่นี้เดิมมีกำหนดลงสนามในเวลา 19.00 น. ทว่าก่อนหน้ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ก่อนจะหยุดลง ในเวลาประมาณ 19.30 น. ผู้ตัดสินเห็นว่าสภาพสนามสามารถกลับมาแข่งขันต่อได้จึงเลื่อนเวลาแข่งขันเป็น 20.20 น.

เปิดฉากเริ่มเกมเพียง 9 นาที เจ้าบ้านได้เฮอย่างรวดเร็ว ในจังหวะวางบอลข้ามแนวรับขอนแก่น บอลมาถึง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ล็อก 1 จังหวะ ก่อนงัดบอลเข้ากลางมาให้ แฮมิลตัน ซัวเรส ยิงเข้าไปไม่พลาด ให้ การท่าเรือ ออกนำ 1-0

จากนั้น นาทีที่ 15 เจ้าบ้านได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษฝั่งซ้าย ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ยิงบอลพุ่งไปแฉลบผู้เล่น ขอนแก่น ก่อนจะมุดเสาแรกเข้าประตูให้การท่าเรือ ขยับหนี 2-0

จากนั้นฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบครึ่งแรก การท่าเรือ เปิดบ้าน เอาชนะ ขอนแก่น เอฟซี 2-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 72 แนวรับขอนแก่น สกัดบอลไม่ขาด บอลไปเข้าทาง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ตักบอลจังหวะเดียวไปถึง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ได้หลุดเดี่ยว เข้าไปดวลกับผู้รักาาประตูผู้มาเยือนและไม่พลาด ส่งบอลเข้าประตูไปให้ การท่าเรือ หนีห่าง 3-0

เท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 79 ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ได้บอลในเขตโทษ ก่อนเปิดขวางมาให้ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ได้บอล แต่ง 1 จังหวะ ก่อนจะปั่นเข้าประตูไปอย่างสวยงาม การท่าเรือ เอฟซี ขยับหนีห่าง 4-0 พร้อมกับเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้

ก่อนหมดเวลานาทีเดียว โรมูโล่ คาบราล ยิงให้ ขอนแก่น ตีไข่แตก ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป้นจังหวะล้ำหน้า ทว่าเมื่อเช็คจากห้อง VAR ปรากฎว่าไม่ล้ำ เป้นประตูตีไข่แตกให้ขอนแก่น เอฟซี ตามมา 1-4

จากนั้นเกมเหมือนไม่มีอะไร ทว่า ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ไปโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม การท่าเรือ เอฟซี ฝ่าสายฝนเปิดบ้าน ถล่ม ขอนแก่น เอฟซี 4-1 เก็บ 3 คะแนนไว้ในบ้านได้สำเร็จ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ