บูลลี่อีกแล้ว! แบน 1 ปี "อดีตลิเบอโรทีมชาติเกาหลีใต้" ข้อหากลั่นแกล้งรุ่นน้อง

Home » บูลลี่อีกแล้ว! แบน 1 ปี "อดีตลิเบอโรทีมชาติเกาหลีใต้" ข้อหากลั่นแกล้งรุ่นน้อง

ข่าวใหญ่วงการลูกยางโสมขาว เมื่อล่าสุด สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ สั่งพักงาน โอ จี-ยอง อดีตลิเบอโร่ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติเกาหลีใต้ หลังมีข่าวฉาว บูลลี่รุ่นน้องในทีม

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่า โอ จี-ยอง อดีตลิเบอโร่ทีมชาิตเกาหลีใต้ ที่ในตอนนี้เล่นให้กับสโมสร เปปเปอร์ เซฟวิง แบงก์ ทีมใน วี-ลีก คอยคุกคามรุ่นน้อง 2 คน คือ มุน ซึล-กิ และ อี มิน-ซอ ซึ่งเป็นรุ่นน้องในสโมสรอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในเวลาต่อมา ต้นสังกัดจะรายงานเรื่องดังกล่าวไปยังสหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ (KOVO) ได้รับทราบ

ในเวลาต่อมา คณะกรรมการลงโทษของสหพันธ์วอลเลย์บอลได้เรียกตั้วทั้งสองฝ่ายเข้าชี้แจง แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุปในข้อกล่าวหาดังกล่าว

ล่าสุด คณะกรรมการลงโทษของสหพันธ์วอลเลย์บอล ได้มีการจัดการประชุมอีกครั้ง ก่อนที่จะได้ข้อสรุปว่า ผู้กระทำผิด หรือ โอ จี-ยอง ได้กระทำการละเมิดสิทธิมนุษยชน เช่น การกลั่นแกล้ง และการละเมิดทางวาจาต่อเพื่อนร่วมทีม ซึ่งเป็นการกระทำต่อต้านสังคมอย่างรุนแรง และเป็นการกระทำที่ไม่ดีที่ต้องกำจัดให้หมดไปในกีฬาอาชีพในอนาคต

ดังนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจพักงาน โอ จี-ยอง เป็นเวลา 1 ปี เพื่อป้องกันไม่ให้การกระทำในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในวงการวอลเลย์บอลเกาหลีใต้

และเมื่อไม่กี่น่าที่ผ่านมา เปปเปอร์ เซฟวิง แบงก์ ต้นสังกัดของ โอ จี-ยอง ได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญาของเธอไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ