"บูม หมูกระทะ" พ้ออยากเลิกให้กินฟรี เผยวีรกรรมก๊วนผู้พิการ อ่านแล้วเห็นใจมาก

Home » "บูม หมูกระทะ" พ้ออยากเลิกให้กินฟรี เผยวีรกรรมก๊วนผู้พิการ อ่านแล้วเห็นใจมาก

ส่งกำลังใจรัว ๆ “บูม หมูกระทะ” สุดช้ำ เจอก๊วนผู้พิการมาตีเนียนกินฟรีแบบหัวหมอ อยากจะเลิกให้กินฟรี แต่ก็เห็นใจคนที่ไม่มีโอกาสจริง ๆ

บูม ยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือ บูม หมูกระทะ อินฟลูเอนเซอร์ผู้โด่งดังจากการเก็บสุนัขมาเลี้ยง ก่อนจะทำธุรกิจร้านหมูกระทะชื่อ “เทยกะทะ” และเปิดให้คนท้อง คนพิการ เด็ก และคนสูงอายุ กินฟรี

ล่าสุด บูม หมูกระทะ ได้โพสต์ระบายความอัดอั้นตันใจผ่านเฟซบุ๊กว่า “อย่าเอาความใจดีของบูมมาเอาเปรียบบูมเลย ที่บูมให้คนท้อง พิการ เด็ก คนแก่ ทานฟรี เพราะอยากให้กำลังใจ เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่มาทำแบบนี้ไม่น่ารักเลยมันทำให้บูมมีความคิดอยากจะเลิกให้ทานฟรี

มีคนพิการหูหนวกเป็นใบ้ นัดกันมา 10 คน แล้วนั่งกระจายโต๊ะ 10 โต๊ะ ไม่นั่งด้วยกันแล้วบอกว่ามาคนเดียวเผื่อจะได้คนละชุดเป็น 10 ชุด และพอพนักงานเสริฟก็เสริฟ 10 ชุดแล้วเขาก็มานั่งร่วมโต๊ะกันและบอกพนักงานว่า 5 ชุดกินที่ร้าน อีก 5 ชุด จะห่อกลับบ้าน แล้วคุยภาษามือว่าพนักงานร้านบูมโง่ พวกเขาฉลาด

เคสที่ 2 พิการหูหนวกเป็นใบ้ พนักงานที่ร้านก็จะแจ้งทุกครั้งว่า ถ้าจะทานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และพวกกุ้งเผาส้มตำ ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมานะคะ เพราะค่าหมูกระทะน้ำดื่ม คือฟรี เขาก็เขียนกระดาษให้พนักงานว่าไปดูถูกเขา ว่าเขาจะไม่มีตังค์จ่ายหรอ แล้วก็สั่งจนเต็มโต๊ะทั้งกุ้งเผาทั้งเบียร์ แต่พอถึงเวลาจริง ๆ ทำเนียน หนีออกจากโต๊ะทีละคนแล้วก็ไม่จ่ายตังเลย

บูมคิดหลายครั้งมากว่าจะไม่ให้ทานฟรีแล้ว แต่ก็เห็นใจคนที่เขาไม่มีโอกาสได้ทานจริงๆ ถ้าเป็นทุกคนยังอยากให้ทานฟรีอยู่มั้ยคะ?”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก โดยหลายคนบอกว่าพฤติกรรมเหล่านี้เป็นพฤติกรรมหัวหมอ การที่ บูม หมูกระทะ ช่วยเหลือ แบ่งปันให้กับคนที่ลำบาก หรือไม่มีโอกาสได้กินหมูกระทะจริงๆ เป็นสิ่งดีๆ ในสังคม กลับต้องมาถูกคนเหล่านี้เอาเปรียบ มันไม่ยุติธรรมเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ