บุกรวบ "หลวงบอย ตีนเมรุ" ขาใหญ่สงขลา ประวัติสุดโหด ก่อเหตุอื้อ

Home » บุกรวบ "หลวงบอย ตีนเมรุ" ขาใหญ่สงขลา ประวัติสุดโหด ก่อเหตุอื้อ



บุกรวบ “หลวงบอย ตีนเมรุ” ขาใหญ่สงขลา ประวัติสุดโหด ก่อเหตุอื้อ ล่าสุดโดนหนีหมายศาลคดีพยายามฆ่า-อุ้มเรียกค่าไถ่แก๊งยาเสพติด

วันที่ 16 มี.ค.2566 พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายเดชา (สงวนนามสกุล) หรือ ”หลวงบอย ตีนเมรุ “ อายุ 40 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 295/2565 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2565 หลังหลบหนีระหว่างพิจารณาคดีความผิดต่อชีวิต และอาวุธปืนฯ และหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 352/2565 ลงวันที่ 22 เมษายน 2565 ซึ่งหลบหนีระหว่างการพิจารณาคดีความผิดต่อร่างกาย, ความผิดต่อเสรีภาพ และอาวุธปืนฯ
ได้บริเวณริมถนนแสงศรี ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ทั้งนี้ทราบว่า นายเดชา เป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายศาลระหว่างการพิจารณาคดี จำนวน 2 หมายจับ มีทั้งคดีพยายามฆ่าผู้อื่น เมื่อปี 2552 และคดีร่วมกันอุ้มเรียกค่าไถ่แก๊งยาเสพติด เมื่อปี 2554 โดยผู้ต้องหานั้นไม่ยอมไปศาลเพื่อฟังคำไต่สวน และหลบหนีคดีมาอยู่ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนจะตามจับกุมได้ดังกล่าว

จากการตรวจสอบประวัติยังพบด้วยว่า ผู้ต้องหานั้นผู้กว้างขวาง หรือเป็นขาใหญ่ของชุมชนตีนเมรุ อ.เมืองสงขลา ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุมาแล้วหลายคดี มีทั้งลักทรัพย์หรือรับของโจร ,อาวุธปืน และคดียาเสพติดอีกด้วย จึงนำตัวส่งศาลจังหวัดสงขลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ