บุกพิสูจน์ "ยายผีปอบ" ซุ่มอยู่ในป่าไผ่ เดินแลบลิ้นปลิ้นตาช่วงโพล้เพล้ หลอกเด็กจนจับไข้

Home » บุกพิสูจน์ "ยายผีปอบ" ซุ่มอยู่ในป่าไผ่ เดินแลบลิ้นปลิ้นตาช่วงโพล้เพล้ หลอกเด็กจนจับไข้

เปิดใจ “ยายประพง” ชาวบ้านร่ำลือว่าเป็นผีปอบ เผยเหตุผลชอบซุ่มอยู่ในป่าไผ่ เดินแลบลิ้นออกมาช่วงโพล้เพล้ หลอกเด็กกลัวจนจับไข้

ชาวบ้านหนองบอนร่ำลือกันไปทั่ว หญิงชราหาเก็บของเก่าเป็นผีปอป ชอบซุ่มอยู่ในป่าไผ่ เดินแลบลิ้นปลิ้นตาออกมาช่วงเวลาโพล้เพล้ จนชาวบ้านว่ามีผีปอบอยู่ท้ายหมู่บ้าน ถึงขนาดเด็กเล็กกลัวกันจนเป็นไข้

วันที่ 3 มกราคม 2566 เวลา 15.00 น. ที่ชุมชนหนองบอน อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง มีกระแสร่ำลือถึงยายผีปอบที่ชอบออกมาหากินตอนหัวค่ำ จนร้อนถึงนายประเสริฐ ลิ้นสัมผัสวิญญาณ ต้องมาช่วยพิสูจน์ว่าตกลงสิ่งที่ร่ำลือกันเป็นคนหรือผีกันแน่

นายประเสริฐ พร้อม “น้องจีจี้” งูคู่ใจ เดินเข้าไปท้ายหมู่บ้านตามคำร่ำลือว่ายายผีปอบจะออกจากกอไผ่ช่วงโพล้เพล้ เมื่อไปถึงพบ ยายประพง เรารำ อายุ 65 ปี ลักษณะมีผมเป็นสีขาวเหลืออยู่นิดหน่อย เดินออกมาจากกอไผ่ เมื่อถามว่า “ยายเป็นผีปอบหรือไม่?” ยายตอบด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาว่า “ไม่ใช่”

โดยยายประพง เล่าว่า ตนนั้นชอบเข้าป่าไปหาผึ้ง หาของป่า และก็เก็บขยะหาของเก่าขาย ตนไม่ได้เป็นผีปอบผีกระสือ แต่ที่ชอบทำหลอกเด็กๆ เพราะเด็กซนดื้อ มืดค่ำไม่เข้าบ้านกัน บางคนกลัวถึงกับจับไข้เลยทีเดียว

ยายประพง ยังบอกอีกว่า ผีอย่าไปกลัวเลย กลัวคนดีกว่า คนบางคนน่ากลัวกว่าผีอีก

ด้าน นายประเสริฐ หลังพิสูจน์และสัมผัสกับยายประพงแล้ว สรุปได้ว่ายายเป็นเพียงคนหาเช้ากินค่ำที่น่าสงสาร จึงได้มอบเงินช่วยเหลือให้ยายไว้ซื้อข้าวสารจำนวนหนึ่งด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ