บุกช่วยดญ. ชาวไทใหญ่ 6 คน ถูกบังคับให้ทำงาน จับล่ามโซ่ ล่วงละเมิด

Home » บุกช่วยดญ. ชาวไทใหญ่ 6 คน ถูกบังคับให้ทำงาน จับล่ามโซ่ ล่วงละเมิด

ช่วยแรงงานเด็ก

บุกช่วยดญ. ชาวไทใหญ่ 6 คน ถูกจ้างมาทำงาน ก่อนบังคับให้ทำงานถึงตี 4 จับล่ามโซ่ ข่มขู่ แถมเด็กอายุ 12-13 ยังถูกล่วงละเมิด

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ปิดล้อมตรวจค้นบ้านทาวน์เฮ้าส์ ย่านงามวงศ์วาน ช่วยเหลือเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศ หลังมีผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 14 ปี ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวเข้าแจ้งความ จากการตรวจค้นพบนายกอล์ฟ อายุ 34 ปี กับภรรยารับเป็นเจ้าของบ้าน และพบแรงงานต่างด้าวที่เป็นเด็กและเยาวชน 6 คน อยู่ภายบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนไม่มีทะเบียน 1 กระบอก , ปืนบีบีกัน 3 กระบอก จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น

image-30

วันนี้ (14 ก.ย.) เมื่อช่วงเข้าที่ผ่านมา ที่ สน.ประชาชื่น นาย รณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เปิดเผยว่า ผู้กระทำความผิดเปิดร้านหม่าล่า โดยไม่มีหน้าร้าน และจ้างแรงงานเด็กมาใช้แรงงาน โดยมีพฤติกรรมข่มขู่และบังคับให้เด็กอยู่แต่ในบ้าน ยึดโทรศัพท์ไม่ให้ติดต่อกับบุคคลภายนอก ทำร้ายร่างกายเพื่อบังคับใช้แรงงาน และมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็ก มีการข่มขู่เด็ก ใช้โซ่ล่ามสุนัขและใช้ปืนข่มขู่เด็ก ทำให้เด็กๆ จึงไม่กล้าหนี และพบว่าเขามีพฤติการณ์กักขังหน่วงเหนี่ยว เบื้องต้นมีเด็กอายุ 12-13 ปีที่ถูกล่วงละเมิด

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้กระทำความผิดยอมรับว่าจ้างเด็กมาทำงานจริง แต่ปฎิเสธไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศเด็กตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะนำตัวผู้เสียหาย ไปตรวจร่างกาย และร่วมกับสหวิชาชีพสอบปากคำเพิ่มเติมทั้งเด็กและครอบครัว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา เข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการบังคับใช้แรงงาน ,ใช้แรงงานเด็กอายุต่ำกว่าเกณฑ์ ,จ้างแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาต ,ข่มขืนใจ กักขังหน่วงเหนี่ยว ,พรากผู้เยาว์ และครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาทำร้ายร่างกายและค้ามนุษย์ ตำรวจจะสอบปากคำเพิ่มเติมและแจ้งข้อหาอย่างละเอียด ก่อนคุมตัวไปฝากขังต่อศาลในวันจันทร์นี้

ช่วยแรงงานเด้ก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ