บุกชาร์จ หนุ่มคลั่ง พังข้าวของ เพื่อนชี้มีอาการทางประสาท คาดเสพข่าวรุนแรง จนกำเริบอีก

Home » บุกชาร์จ หนุ่มคลั่ง พังข้าวของ เพื่อนชี้มีอาการทางประสาท คาดเสพข่าวรุนแรง จนกำเริบอีก



บุกชาร์จ หนุ่มคลั่ง พังข้าวของ เพื่อนชี้มีอาการทางประสาท แต่รักษาหายมา 4 ปีก่อน คาดเสพข่าวรุนแรงมากเกินไป จนอาการกำเริบอีก

15 พ.ย. 2565 – พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งอยู่ภายในบ้านเลขที่ 241/46 ม.6 ซอยเพนียดช้าง พัทยากลาง อ.บางละมุง หลังรับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย พร้อมอุปกรณ์ป้องกัน และปืนไฟฟ้า เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรึงกำลังพร้อมอุปกรณ์เพื่อเข้าควบคุมตัว โดยมีญาติชายคุ้มคลั่งคอยตะโกนเรียกอยู่ตลอดว่า ไม่ต้องกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เขามาช่วยเหลือ ซึ่งก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าวมีอาการคลุ้มคลั่งอาละวาด ทำลายข้าวของภายในบ้านจนเสียหาย

เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้ายิงใส่ชายคลุ้มคลั่ง แต่ไม่สำเร็จ จนต้องใช้แผนสอง ด้วยการใช้อุปกรณ์ตัดถ่างประตู บุกเข้าไปควบคุมตัวสำเร็จ โดยใช้เวลากว่า 40 นาที

สอบถามเพื่อนชายดังกล่าว เล่าว่า เพื่อนตนมีอาการทางประสาท เคยผ่านการรักษามาแล้วจนหายดีเมื่อ 4 ปีก่อน แต่ไม่คิดว่าจะกลับมาเป็นอีก จากการสันนิษฐาน น่าจะมาจากการเสพข่าวในโซเชียล ข่าวความรุนแรงมากไป ชึ่งมีผลต่ออาการทางประสาท คาดว่าเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้อาการของเพื่อนกลับมาคุ้มคลั่งอีกครั้ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ป่วยเข้ารักษาตัวที่ รพ.บางละมุง ก่อนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ารับตัวไปรักษาตัวต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ