บุกจับ 5 ผู้ต้องหา เอเย่นต์ค้าบริการต่างด้าว ต่ำสุด 13 ปี ผงะลูกค้าเป็นข้าราชการ

Home » บุกจับ 5 ผู้ต้องหา เอเย่นต์ค้าบริการต่างด้าว ต่ำสุด 13 ปี ผงะลูกค้าเป็นข้าราชการ


บุกจับ 5 ผู้ต้องหา เอเย่นต์ค้าบริการต่างด้าว ต่ำสุด 13 ปี ผงะลูกค้าเป็นข้าราชการ

บุกจับ 5 ผู้ต้องหา เอเย่นต์ค้าบริการ หญิง-ชายต่างด้าว อายุ 13-21 ปี ผงะลูกค้ากว่า 40 คน มีข้าราชการด้วย เตรียมขยายผลดำเนินคดี

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 พ.ค. 2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. แถลงข่าวกรณี พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น. และพ.ต.ต.จักรี นารีผล สว.กก.ดส.บช.น. นำกำลังจับกุม น.ส.เกศรา สีบุญ อายุ 35 ปี น.ส.ณัชดาภา มาลีใหญ่ อายุ 36 ปี น.ส.ณัฐนันท์ สงเคราะห์สุข อายุ 28 ปี และนายบุญญฤทธิ์ สิงห์อาษา อายุ 40 ปี

ข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีโดยกระทำกับบุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี และร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตามโดยกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากชุดสืบสวนกก.ดส. ตรวจสอบในโซเชียลมีเดียพบว่า มีขบวนการค้ามนุษย์ลักลอบพาเด็กหญิงชาวลาวจากประเทศลาวเข้ามาในกทม. เพื่อค้าประเวณีผ่านทางไลน์ น.ส.เกศรา เป็นแอดมินกลุ่มไลน์ชื่อ “มีนบุรี” น.ส.ณัชดาภา เป็นแอดมินกลุ่มไลน์ชื่อ “Q-Q” น.ส.ณัฐนันท์ เป็นแอดมินกลุ่มชื่อ “THE LOVE CLUB” ชุดจับกุมได้ล่อซื้อการค้าประเวณีผ่านไลน์ทั้งสามกลุ่ม โดยนัดพบที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ย่านบางชัน แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.

ต่อมาชุดสืบสวนพบหญิงสาวชาวลาว 5 คน อายุต่ำกว่า 18 ปี 2 คน คือ ด.ญ.อ้อย อายุ 13 ปี และด.ญ.แนน อายุ 14 ปี ตรวจสอบไม่พบเอกสารประจำตัว สอบปากคำเบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดถูกชักชวนมาค้าประเวณีที่ไทย ลักลอบเข้าเมืองมาทางช่องทางธรรมชาติ โดยนั่งเรือเข้ามาทาง อ.ปากชม จ.เลย จึงขยายผลไปจับกุม 3 แม่เล้า และจับกุมนายบุญญฤทธิ์ที่ขับรถไปรับเด็กสาวชาวลาวที่ อ.ปากชม จ.เลย มาส่งที่รีสอร์ทดังกล่าว เจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สน.มีนบุรี ดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส.บช.น. และพ.ต.ต.หญิง พรรัมภา พัฒนาวาท สว.กก.ดส.บช.น. นำกำลังจับกุมนายศรายุทธ หรือกบ สุทธิไชยา อายุ 32 ปี ความผิดฐานเป็นเจ้าของกิจการ การค้าประเวณีผู้ดูแลหรือผู้จัดการกิจการการค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณี ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้น กระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม รับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน

โดยจับกุมได้ที่ร้านนวดเพื่อสุขภาพชื่อ “ฟ้าหลังฝน” ภายในซอยพหลโยธิน 15 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. สืบเนื่องจากชุดสืบสวนสืบทราบว่า ร้านนวดดังกล่าวมีผู้ชายต่างด้าวอายุ 18-21 ปี ให้บริการในรูปแบบการค้าประเวณี จึงติดต่อล่อซื้อผ่านทางไลน์เลือกชายจากภาพถ่าย 3 คน และเข้าไปใช้บริการ

จากการสอบปากคำชายทั้ง 3 คน ให้การว่า เป็นชาวต่างด้าวและในร้านนวดมีการค้าประเวณีจริง โดยได้เงินมา 1,000 บาท ก็จะหักเงิน 200 บาท ให้แก่ผู้ต้องหาที่เป็นเอเย่นต์ติดต่อให้ซื้อขายบริการทางเพศ ชุดสืบสวนจึงเข้าจับกุมนายศรายุทธเป็นเจ้าของร้าน ตรวจสอบในร้านพบชายต่างด้าวชาวพม่า เขมร และลาว รวมทั้งหมด 24 คน นำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.บางซื่อ ดำเนินคดี

ด้าน พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวว่า ผบช.น.สั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบทางโซเชียลมีเดียจับกุมผู้กระทำผิดค้ามนุษย์และการค้าประเวณีทางออนไลน์ แสวงหาผลจากเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ไม่ว่าจากทางเฟซบุ๊ก ไลน์ ทั้งนี้ บช.น.ร่วมกับเจ้าหน้าที่พม.เตรียมขยายผลจับกุมผู้ซื้อบริการเด็กสาวชาวลาวในกลุ่มไลน์ด้วย เบื้องต้นมีประมาณ 40 กว่าคน และมีข้าราชการด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ