บุกจับ หลงจู๊สมชาย-ลูก คาบ้านระยอง จ้างวานฆ่าวินจยย.แอบถ่ายภาพแฉบ่อน

Home » บุกจับ หลงจู๊สมชาย-ลูก คาบ้านระยอง จ้างวานฆ่าวินจยย.แอบถ่ายภาพแฉบ่อน



บุกจับ หลงจู๊สมชาย-ลูก คาบ้านระยอง จ้างวานฆ่าวินจยย.แอบถ่ายภาพแฉบ่อน

กองปราบบุกจับ “หลงจู๊สมชาย” และลูก คาบ้านพักระยองอีกครั้ง ในคดีจ้างวานฆ่าวินจยย. ปมแอบถ่ายแฉบ่อนเมืองพัทยา

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับตำรวจ บช.ภ.2 นำหมายค้นศาลอาญากระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 21 จุด ใน 4 จังหวัดประกอบด้วย จ.ระยอง , จ.จันทบุรี , จ.ชลบุรี และ กทม. เพื่อจับกุมตัว นายสมชาย หรือ หลงจู๊ชาย อายุ 56 ปี เจ้าพ่อบ่อนพนันภาคตะวันออกพร้อมกับเครือญาติและสมุน ตามหมายจับศาลอาญาคดี “จ้างวานฆ่า และร่วมกันฟอกเงิน” ที่ได้จากธุรกิจบ่อนพนัน

สำหรับจุดสำคัญในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เป็นบ้านพักในจังหวัดระยะอง ซึ่งเป็นบ้านพักของนายสมชาย พบตัวนายสมชาย และ นายธนา อายุ 26 ปี ลูกชายอยู่ในบ้านพัก จึงแสดงหมายค้นและหมายจับให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับทราบ พร้อมเข้าควบคุมตัว และกระจายกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

สำหรับการเข้าจับกุมนายสมชายครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2563 เกิดเหตุคนร้าย 2 ราย ขับรถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนประกบยิง นายประทุม อายุ 47 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้าง เสียชีวิตด้านหลังโรงเรียนเมืองพัทยา 8

ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาสามารถจับกุมนายมนัส อายุ 39 ปี และ นายนิพนธ์อายุ 47 ปี ผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยให้การอ้างว่า สาเหตุมาจากมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน

แต่ญาติของผู้เสียชีวิตไม่ปักใจเชื่อ จึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)เพราะเชื่อว่าปมสังหารน่าจะเป็นเรื่องที่ผู้ตายไปมีความขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพลเกี่ยวกับเรื่องการพนัน โดยก่อนเกิดเหตุนายประทุม แอบเข้าไปถ่ายรูปสถานที่แห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ที่ลักลอบเปิดบ่อนการพนัน จากนั้นนายประทุม ก็ถูกยิงเสียชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ