บี น้ำทิพย์ ขอห่าง เพื่อนนอกวงการ ลั่น ทำบุญคนไม่ขึ้น

Home » บี น้ำทิพย์ ขอห่าง เพื่อนนอกวงการ ลั่น ทำบุญคนไม่ขึ้น



บี น้ำทิพย์ ขอห่าง เพื่อนนอกวงการ ลั่น ทำบุญคนไม่ขึ้น

บี น้ำทิพย์ ขอห่าง เพื่อนนอกวงการ ลั่น ทำบุญคนไม่ขึ้น ขออโหสิกรรม โพสต์ตัดพ้อชีวิตในอินสตาแกรม มีบ้างที่ชีวิตเราจะเจอคนไม่ดีนะ และเห็นธาตุแท้ของคน

เกิดอะไรขึ้นกับดาราสาว บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ หลังออกมาโพสต์ตัดพ้อชีวิตในอินสตาแกรมว่า “มีบ้างที่ชีวิตเราจะเจอคนไม่ดีนะ และเห็นธาตุแท้ของคน แต่ถ้าเราไม่เป็นอย่างที่เค้าพูด ชีวิตเราจะไม่มีวันตกต่ำ #อโหสิกรรมให้นะ #ทำอะไรก็ได้อย่างนั้นแหละ #ทำบุญคนไม่ขึ้นอย่างน้อยก็ถือว่าทำบุญทำทานแล้ว” จนหลายคนสงสัยโพสต์ดังกล่าวสื่อถึงใคร

ล่าสุด(3ก.พ.66) บี น้ำทิพย์ มาร่วมงานบวงสรวง “ไฟลวง” สถานีโทรทัศน์ อมรินทร์ทีวี เอชดี ซึ่งภายหลังจบงานได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวดังกล่าว

เสิร์ชชื่อก็จะเจอตลอดว่าแต่งตัวแซ่บ? “ไปดำน้ำมาค่ะ ก็ชุดปกติอยู่แล้ว ไปทะเลเราก็ใส่ชุดว่ายน้ำอะไรอย่างนี้”

ว่ายน้ำตลอดเวลา หลงใหลการว่ายน้ำ? “ถ้าว่างก็จะไปค่ะ จริงๆ ทริปนี้มันเป็นทริปแบบ 2 ปี จองไว้ 2 ปีแล้วมันเป็นดำน้ำบนเรือ ไปอยู่บนเรือประมาณ 10 วันค่ะ และก็ไปต่างประเทศ ไปต่างประเทศ ดำน้ำครั้งแรกที่ประเทศอินโดนีเซีย”

ช่วงนี้เห็นดำน้ำตลอด ดูแลผิวพรรณอย่างไร? “มีตัวช่วยค่ะ(หัวเราะ) เดี๋ยวไว้ค่อยเฉลยในอนาคต หมายถึงว่าเราก็ต้องดูแลตัวเองค่ะ ทาครีมกันแดด ทาครีมบำรุงตลอด”

แดดประเทศไทยแรง ไม่กลัวผิวเสีย? “คือสำหรับบีนะคะ ผิวไม่เสียอะ มันแบบทนได้ค่ะ เพราะว่าเราเป็นคนชอบเที่ยวแบบผจญภัย ยังไงเราก็จะต้องไปเที่ยว ชอบเที่ยวแบบว่ากลางแดด อยู่กลางทะเลอะไรอย่างนี้ค่ะ”

เที่ยวสบายๆ ไม่ใช่สไตล์? “เที่ยวได้เหมือนกันค่ะ แต่คนที่แบบว่าได้มีโอกาสไปผจญภัยก็คือจะชอบเหมือนกัน เหมือนเราเป็นคนลุยค่ะ”

ติดใจท้องทะเล? “ใช่ค่ะเพราะว่าชอบดำน้ำมากๆ ค่ะ และก็รู้สึกว่าอยาก…ตอนแรกเรียนดำน้ำ ดำในประเทศไทยใช่ไหมคะ เราไปหมดทุกที่แล้ว แล้วพอได้มีโอกาสไปต่างประเทศเราก็คิดว่า ในอนาคตเราจะไปประเทศอื่นๆ อีก ไปดูว่าสัตว์ทะเลใต้น้ำมันก็ไม่เหมือนกัน”

 

มีแพลนจะเที่ยวรอบโลกเลยไหม? “หาตังค์ก่อนนะคะ(หัวเราะ) ก็อยากค่ะ ถ้ามีโอกาสจริงๆ ก็อยากค่ะ”

หาเวลาไปต่างประเทศอย่างไร เพราะไปหลายวัน? “คือช่วงนี้ก็ถ่ายละครให้เรียบร้อยก่อนนะคะ แล้วก็ถ้าว่างก็ล็อกคิว ดูวัน แล้วไปค่ะ”

ชอบดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ? “จริงๆ ชอบดำน้ำ ปีนเขา ชอบทุกอย่างเลยค่ะ”

แต่เซ็กซี่ได้ทุกที่? “ใช่ อย่างไปทะเลเราก็ต้องใส่ชุดว่ายน้ำใช่ไหมคะ”

ดูแลตัวเองอย่างไร ฟิตหุ่นอย่างไร? “นี่ก่อนไปก็อดอาหาร(หัวเราะ) ไม่ใช่ คือปกติก็ทาน IF อะไรอย่างนี้ค่ะ”

มีทริคใส่ชุดว่ายน้ำให้ออกมาดูดีไหม? “อย่างเมื่อก่อนค่ะ อยู่บนเรือใช่ไหมคะ เราก็จะมีอาหารทุกสามมื้อเลย กินเช้า กลางวัน เย็น ทริปนี้ก็พยายามจะลด เนื่องจากเราต้องไปดำน้ำ ก็คือทาน IF ทานแบบว่า ทานน้อยลง และพยายามมื้อเย็นก็งด บางวันก็งด”

ต้องควบคุมอาหารให้หุ่นเพรียว? “คือจริงๆ ก็คืออ้วนนะคะ คือพยายามจะเอาลงให้ได้เยอะที่สุดค่ะ”

ช่วงนี้ไม่ค่อยอัพอินสตาแกรม? “มันก็มีหายๆ ไปบ้างค่ะ เพราะว่าจริงๆ ก็…อย่างช่วงโควิด-19 เราก็ขี้เกียจที่จะเล่นโซเชียลมีเดีย ไม่ได้เล่นเลย อย่างอันนี้ก็ไม่ได้โพสต์รูปอะไรเลย”

เวลาไปดำน้ำ ไปเที่ยว คือไปกับแก๊งเพื่อน? “ไปกับเพื่อนเยอะมากค่ะ เพราะว่าเป็นเพื่อนที่แบบดำน้ำด้วยกันตั้งแต่ทริปแรกค่ะ ล่าสุดก็ไปด้วยกัน เป็นแบบทริปที่เจอกันบนเรือ รู้จักกันบนเรือค่ะ แต่ก็พอมีทริปไหนที่น่าสนใจเราก็จะนัดกัน ไปกันประมาณสิบกว่าคนค่ะ”

เหมือนไปพักผ่อนกับหลายๆ คน? “ใช่ค่ะ เพื่อนทั้งนั้นเลย”

ที่ผ่านมาเวลาที่โพสต์มีแคปชั่นที่เกี่ยวกับการทำบุญคนไม่ขึ้น? “แคปชั่นนี้จริงๆ มันคือมีคนที่ทำให้เราเจ็บช้ำน้ำใจ เหมือนเราไปทำบุญ คือช่วยเหลือเขาแล้วเขาไม่เห็นคุณค่าเรา เราก็แค่รู้สึกว่าบางทีก็ไม่ได้เห็นบุญคุณ แต่ไม่ควรเอามีดมาปักหลังเราเท่านั้นเอง แต่มันไม่ใช่เรื่องของคนในวงการนะคะ มันเป็นเรื่องคนนอกวงการ เราก็คิดว่าไม่เป็นไร อโหสิกรรมค่ะ”

คนข้างๆ รู้สึกอย่างไรบ้าง? “คนข้างๆ ก็ดีเอ็มมาถาม เพื่อนก็ดีเอ็มมาถามว่าใครเหรอ คือเราก็บอกว่าเป็นคนใกล้ๆ ตัว”

เพื่อนมีงง และมีร้อนตัวบ้างไหม? “ไม่มีค่ะ ถ้าคนไม่ได้ทำผิด เขาก็จะไม่ร้อนตัวค่ะ”

มีคนพูดว่าถ้าไม่สุดจริง บีไม่โพสต์? “คือจริงๆ ก็ไม่ได้อยากโพสต์หรอกนะ แต่ตอนนั้นมันเป็นอารมณ์ที่เหมือนเราไม่ได้ไปพูดกับเขาว่าไม่เป็นไร อโหสิกรรมให้นะ จะคิดยังไงก็เรื่องของเธอ แต่ว่าโพสต์ในไอจีแหละ เห็นแน่นอน”

หลังจากโพสต์ไปเขารู้ตัวไหม? “เขาก็น่าจะรู้ตัวค่ะ รู้ตัว”

แต่เขาไม่ได้ทักมา? “ใช่ค่ะ เขาไม่ได้ทักมา ซึ่งไม่เป็นไรค่ะ มันเป็นเรื่องที่แบบผ่านไปแล้ว และเราอโหสิกรรมให้แล้ว จริงๆ เรื่องนี้ลืมไปแล้วด้วยซ้ำ ถ้าวันนี้ไม่ถาม คือลืมไปแล้ว”

มีน้อยใจไหม? “ไม่น้อยใจเลยค่ะ ก็แค่แบบ คิดว่ามันเป็นเรื่องปกติของคน ของมนุษย์ค่ะ ก็คือเหมือนเป็นเรื่องที่แบบใครๆ ก็สามารถพบเจอได้ค่ะ”

เจอแบบนี้ทำให้มีภูมิต้านทานมากขึ้นไหม? “จริงๆ มีภูมิต้านทานอยู่แล้ว เจอเรื่องอะไรแบบนี้เยอะมาก ตั้งแต่เด็กจนโต จนตอนนี้ก็เจอ ฉะนั้นก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรค่ะ ก็แค่เวลาลงไอจีที่เป็นลักษณะแบบนี้ก็จะเห็นเป็นครั้งสุดท้ายแล้วค่ะ และจะไม่พูดถึงแล้ว”

ทำให้ไว้ใจคนยากขึ้นไหม? “ก็ยังไว้ใจ ก็ยังให้ใจอยู่เหมือนเดิม แต่ว่ามันเป็นเรื่องปกติค่ะ เผื่อใจมั้ยก็ เผื่อใจแหละ แต่ว่าบางทีเราก็ไม่รู้ไงว่ามันจะเกิดขึ้นกับเราหรือเปล่า เวลามันเกิดขึ้นเราก็เสียใจแหละ แต่พอสุดท้ายแล้วเราก็คิดได้เอง มันจะคิดได้เร็วขึ้น ด้วยวัยของเรา มันจะเริ่มเรียนรู้ แบบคิดได้ว่า อโหสิกรรมเถอะไม่เป็นไร ด้วยใจจริงๆ”

จะสแกนคนมากขึ้นไหม? “จริงๆ เป็นคนที่แบบไม่ค่อยยุ่งกับใครอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ก็จะอยู่กับพวกเพื่อนสนิทไม่กี่คน และเวลาทำอะไรก็จะมีเพื่อนสนิทที่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง และมีคนให้คำปรึกษาได้”

เวลาเจอคนแบบนี้เลิกคบไหม? “ก็ห่างๆ เลย”

ร้ายแรงไหม? “ถ้าคิดว่าร้ายแรงก็คือร้ายแรง แต่ถ้าคิดว่าไม่ร้ายแรงก็ไม่ร้ายแรง ไม่รู้จะตอบยังไงอ่ะ มันเสียความรู้สึกไปแล้ว”

ปล่อยผ่านไปแล้ว? “ปล่อยผ่านไปแล้วค่ะ จริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหรอกค่ะ นั่นแหละเราก็คิดได้ว่ามันเป็นเรื่องแค่นี้ นิดเดียวเอง เราก็เลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เดินออกมา ไม่ต้องไปยุ่งกันอีก เท่านั้นเอง”

เกี่ยวกับเรื่องเสียเงิน เสียทรัพย์ไหม? “ก็เป็นเรื่องที่แบบเราช่วยเขา แต่เขาไม่เห็นคุณค่า แต่เป็นสิ่งที่เขาขอให้เราไปช่วย คือเราไปช่วยเขา สุดท้ายมันก็กลายเป็นแบบว่า เขาไม่ได้รู้สึกอะไร กลับกลายเป็นแบบว่าทำไม่ดีกับเราอีก มันก็เลยรู้สึกว่าทำบุญคนไม่ขึ้นเนาะ มันเป็นความรู้สึกเจ็บใจ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ