บีบหัวใจแม่ ลูกสาว 4 ขวบ วิ่งเท้าเปล่าตามหญิงอีกคน กรีดร้องบอก "อยากให้มาเป็นแม่"

Home » บีบหัวใจแม่ ลูกสาว 4 ขวบ วิ่งเท้าเปล่าตามหญิงอีกคน กรีดร้องบอก "อยากให้มาเป็นแม่"

แม่ใจสลาย ลูกดื้นหลุดจากอ้อมกอด วิ่งเท้าเปล่าตามหญิงอีกคน ร้องไห้ตะโกนลั่น “อยากให้เป็นแม่” เฉลยตัวตนคนไม่แปลกใจ

เด็กหลายมีความใกล้ชิดและผูกพันกับ “คนที่เลี้ยงดู” มากกว่าแม่ผู้ให้กำเนิดเสียอีก ถึงแม้จะไม่ได้มีความสัมพันธ์กันทางสายเลือดก็ตาม แต่เพราะคอยอยู่ข้างๆ ทุกวัน จิตใจที่เรียบง่ายของเด็กก็จะรู้สึกปลอดภัยและยึดถือเป็น “ครอบครัว”

ดังเช่นเรื่องราวของเด็กหญิงวัย 4 ขวบในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ที่กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ จากเหตุการณ์ที่ถูกผู้เป็นแม่แท้ๆ อุ้มไว้ในอ้อมแขน แต่กลับพยายามดิ้นรนสุดแรงเพื่อจะออกจากอ้อมแขนของแม่ และวิ่งเท้าเปล่าไปตามพื้นถนนเพื่อไล่ตาม “พี่เลี้ยง” ขอตนเอง

เด็กหญิงตัวเล็กๆ ยังคงร้องไห้และตะโกนต่อไปว่า “หนูอยากได้แม่คนนั้น อยากให้เป็นแม่ของหนู อย่าทิ้งหนูไปนะ” เมื่อเห็นการแสดงออกที่บริสุทธิ์ของลูกสาว ผู้เป็นแม่ก็ทำได้เพียงแค่โอบกอดลูกไว้ด้วยความขมขื่น บางทีสำหรับลูกสาวของเธอคนนี้ อาจจะถือว่าพี่เลี้ยงเป็นแม่ที่แท้จริง และรักพี่เลี้ยงมากกว่าคนที่ให้กำเนิดไปเสียแล้ว

ตามรายงานพบว่า ตั้งแต่หนูน้อยเกิดมาก็มีพี่เลี้ยงคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งสองกินด้วยกัน นอนด้วยกัน และเล่นด้วยกัน ดังนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงใกล้ชิดกันมาก กระทั่งล่าสุดครอบครัวพี่เลี้ยงต้องกลับไปอยู่ที่บ้านเกิด ทำให้พี่เลี้ยงต้องตัดสินใจลาออกอย่างช่วยไม่ได้ แต่แน่นอนว่าเด็กน้อยไม่เห็นด้วย เพราะไม่ต้องการแยกจากคนที่เป็นเหมือนครอบครัว

  • แม่นึกว่าลูกหวง ร้องไห้อ้อนวอน “อย่านอนกับพ่อ” แต่ฟังคำต่อมาเงิบ ที่แท้มาทวงพ่อคืน!
  • แม่กรี๊ดใจสลาย ปล่อยลูกๆ งีบหลับด้วยกัน แค่ครึ่งชม.เสียลูกไป 1 คน รู้พ่อทำอะไรอยู่ยิ่งสลด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ