บีจี เปิดรังเฉือน ลำพูน เก็บชัยในลีกนัดแรกของฤดูกาล

Home » บีจี เปิดรังเฉือน ลำพูน เก็บชัยในลีกนัดแรกของฤดูกาล



การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ก.ย.65 มีลงสนาม 1 คู่ ที่บีจี สเตเดียม “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือน้องใหม่ไทยลีก “ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปแบ่งแต้มกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แบบมีดราม่า ทำให้ผลงานลงสนาม 2 นัด มีเพียง 1 คะแนน รั้งอันดับ 12 ของตาราง ขณะที่ “ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์ ของ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน ผลงานในไทยลีกไม่ดีนักล่าสุดเปิดบ้านพ่าย “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี 0-2 ผลงานผ่าน 4 นัด มีเพียง 1 คะแนน รั้งอันดับ 13 ของตาราง

เปิดฉากเริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก ต่างฝ่ายต่างพยายามต่อบอลเพื่อหวังทำประตูขึ้นนำ แต่ก็ยังไม่มีทีมใดเบิกสกอร์ได้ จบครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ ลำพูน วอริเออร์ 0-0

กลับมาสู่ต่อในครึ่งหลัง ผู้มาเยือนทำได้ดีกว่า นาทีที่ 65 เกือบจะได้ประตูจากลูกโหม่งของ อนันต์ ยอดสงสาร แต่เจ้าตัวโหม่งบางไป ทำให้บอลหลุดเสาไกลออกหลังไปได้แค่เสียว ถัดมานาทีเดียว อภิสิทธิ์ โสรฎา ทำชิ่งกับดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต หลุดเข้าไป ก่อนจ่ายตัดไปกลางประตู บอลไปถึง สารัช อยู่เย็น ได้ยิงด้วยเข่า แต่ยังไม่ผ่านมือนายด่านผู้มาเยือน สกัดออกหลังไปได้

จากนั้นเจ้าถิ่นพยายามบุกต่อเนื่อง นาทีที่72 ดิโอโก ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเบียดพาบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะส่งต่อให้ อภิสิทธิ์ โสรฎา วิ่งไปสุดเส้นหลัง ก่อนจะบรรจงตักโด่งๆไปกลางประตู บอลไปถึง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่ยืนรออยู่เสาไกล ตั้งคอโหม่งเน้นๆ ส่งบอลเข้าประตูให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0

ก่อนหมดเวลา 1 นาที เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมา ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะยิง แต่บอลพุ่งไปชนเสาออกหลังไป ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม บีจี ปทุมยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือน ลำพูน วอริเออร์ 1-0 เก็บ 3 เก็บชัยชนะนัดแรกในฤดูกาล 2022

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะเปิดบีจี สเตเดียม รับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 14 ก.ย.65 เวลา 18.00 น. ขณะที่ ลำพูน วอริเออร์ จะบุกไปเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันที่ 17 ก.ย.65 เวลา 18.00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ