บีจี ปทุม เสริมไม่หยุด คว้า 'เจสซี่ เคอร์แรน' แข้งดีกรีทีมชาติฟิลิปปินส์ร่วมทัพ

Home » บีจี ปทุม เสริมไม่หยุด คว้า 'เจสซี่ เคอร์แรน' แข้งดีกรีทีมชาติฟิลิปปินส์ร่วมทัพ



บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังคงเสริมทัพไม่หยุด ล่าสุดคว้าตัว เจสซี่ เคอร์แรน นักเตะดีกรีทีมชาติฟิลิปปินส์มาร่วมทัพอีกราย

ความเคลื่อนไหว สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยล่าสด ประกาศคว้าตัว เจสซี่ เคอร์แรน แข้งดีกรีทีมชาติฟิลิปปินส์ วัย 25 ปีจากสโมสรคายา เอฟซี อิโลอิโล ทีมในลีกฟิลิปปินส์ เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2022-23 ที่กำลังจะมาถึง

สำหรับ เจสซี่ เคอร์แรน ถือเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ สามารถเล่นได้ทั้งแบ็คหรือปีกขวา โดยหนุ่มลูกครึ่งสก็อตแลนด์-ฟิลิปปินส์ เติบโตที่ประเทศออสเตรเลีย และในวัย 16 ปีเคยมีโอกาสไปทดสอบฝีเท้ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และต่อมาไม่นานได้ประเดิมสนามระดับอาชีพครั้งแรกกับสโมสร เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนิร์ส ใน เอ-ลีก ออสเตรเลีย ก่อนจะถูก ดันดี เอฟซี ทีมในลีกสก็อตแลนด์ดึงไปร่วมทีมเมื่อปี 2015 และการยืมตัวระยะสั้นกับสโมสร มอนโทรส เอฟซี และ อีสต์ ไฟฟ์ เอฟซี ในลีกล่างของ สก็อตแลนด์

ปี 2020 เจสซี่ ย้ายมาค้าแข้ง ที่ประเทศไทย กับสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และถูกส่งไปยืมตัวกับสโมสรอุดรธานี เอฟซี (ไทยลีก 2) ต่อด้วย นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (ไทยลีก 1) ก่อนจะกลับมารับใช้ต้นสังกัด “กิเลนผยอง” ในเลกแรกของฤดกาล 2021-22 ที่ผ่านมา ลงสนามรวมทุกรายการ 15 นัด จากนั้นย้ายไปสวมเสื้อคายา เอฟซี อิโลอิโล ในชุดสู้ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบคัดเลือก และล่าสุดเซ็นสัญญาเป็นนักเตะใหม่ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ