บีจี ปทุม ฟอร์มเฉียบ เปิดรังอัด ราชบุรี 2-0 นำจ่าฝูงศึกรีโว่ไทยลีก

Home » บีจี ปทุม ฟอร์มเฉียบ เปิดรังอัด ราชบุรี 2-0 นำจ่าฝูงศึกรีโว่ไทยลีก

ฟุตบอล รีโว่ไทยลีก นัดที่ 2
วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2564

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-0 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

สนาม : ลีโอ สเตเดี้ยม 

“เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์เก่า มีโปรแกรมเปิด ลีโอ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของทัพ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี โดยเกมนี้ บีจีพียู อดใช้งาน ยอดรัก นาเมืองรักษ์ และ สารัช อยู่เย็น ซึ่งติดโทษแบน รวมถึง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อันเดรส ตูเญซ และ ชาตรี ฉิมทะเล ที่มีอาการบาดเจ็บ

ทำให้เฮดโค้ช ออเรลิโอ วิดมาร์ ต้องปรับทัพหลายตำแหน่งด้วยการส่งผู้เล่นอย่าง จักพัน ไพรสุวรรณ, อภิสิทธิ์ โสรฎา และ ศราวุธ เกิดศรี ออกสตาร์ตเป็น 11 ตัวจริง ผสมกับผู้เล่นตัวหลักที่ลงสนามในเกมเปิดฤดูกาลอย่าง ฉัตรชัย บุตรพรม, อิรฟาน ฟานดี้ และ สันติภาพ จันทร์หง่อม


เริ่มครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมเข้าใส่กันทันที นาทีที่ 1 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ฟรีบริเวณกลางสนาม ศราวุธ เกิดศรี หลุดกรอบออกไปนิดเดียว นาทีที่ 8 ธีรศิลป์ แดงดา โขกเน้นๆ จากลูกเปิดของ อภิสิทธิ์ โสรฎา แต่บอลหลุดกรอบออกไปอีกครั้ง ทว่านาทีต่อมา สตีเฟ่น ลองจิลก็ได้โอกาสยิงไกลจากบริเวณหัวกะโหลกของ บีจีพียู

นาทีที่ 23 เจนรบ สำเภาดี ซัดให้ เดอะ แรบบิท ขึ้นนำ 1-0 ทว่าประตูถูกยกเลิกหลังการตรวจ VAR หลังถูกมองว่า เจนรบ ทำฟาวล์ ทั้งสองทีมยังคงบุกเข้าใส่กัน นาทีที่ 29 สันติภาพ จันทร์หง่อม ได้จังหวะตัดเข้าใน ก่อนลองยิงด้วยซ้ายผ่านเสา กลายเป็นลูกเตะมุม

นาทีที่ 31 ฉัตรชัย ได้ออกแรงเซฟอีกครั้งจากจังหวะวางเท้ายิงด้วยซ้ายของ สรรวัชญ์ เดชมิตร นาทีที่ 38 เป็น อภิสิทธิ์ ที่เติมเกมรุกขึ้นมาจากฝั่งซ้าย เปิดบอลให้เพื่อนเข้าทำอีกครั้ง แต่น่าเสียดายที่ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ วอลเลย์หลุดเสาสองออกไป และเป็น ปฐมพล ที่ลองยิงไกลนาทีที่ 40 บอลชนคานกระเด็นออกไป

โอกาสลุ้นประตูตกมาเป็นของเจ้าบ้านอีกครั้งในนาทีที่ 43 เมื่อ บีจีพียู ครองบอลกดดันขึ้นมาได้แดน ราชบุรีฯ และเป็น เชาว์วัตน์ วีระชาติ ที่ได้ลองกดด้วยซ้าย แต่น้ำหนักและทิศทางไม่เป็นใจ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่ 0-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้เพียง 3 นาที เจนรบ ก็ยิงประตูขึ้นนำให้ เดอะ แรบบิท ได้สำเร็จจากจังหวะโหม่งตั้งของ อิรฟาน ฟานดี้ ไม่นานสาวก บีจีพียู ได้เฮอีกครั้งในนาทีที่ 54 เมื่อ เดอะ แรบบิท ทิ้งห่าง 2-0 จากจังหวะยิงจ่อๆ ของกัปตันทีม ธีรศิลป์ แดงดา 

ด้วยสกอร์ที่ตามหลังถึง 2 ประตู ทำให้ทีมเยือนต้องปรับเกมรุกเพิ่มขึ้น นาทีที่ 65 กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ เลี้ยงเข้ามายิงไกลจากริมเส้นฝั่งขวา แต่ยังไม่สามารถเอาชนะ ฉัตรชัย ได้สำเร็จ ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือจะไม่มีประตูเกิดขึ้นจบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2-0 เก็บ 3 คะแนนในแมตช์เดย์ 2 ของฤดูกาล 

โดยนัดต่อไปทัพ “เดอะ แรบบิท” มีโปรแกรมเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ ทำศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ในวันที่ 15 กันยายน 2564 ที่สนามชอนจู เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม เวลา 15.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) 

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม, อิรฟาน ฟานดี้, จักพัน ไพรสุวรรณ, ศราวุธ เกิดศรี, สันติภาพ จันทร์หง่อม (สุรชาติ สารีพิมพ์ น.61), อภิสิทธิ์ โสรฎา (เควิน อินเกรโซ่ น.72), ฉัตรมงคล ทองคีรี (พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ น.79), เชาว์วัตน์ วีระชาติ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ธีรศิลป์ แดงดา และ เจนรบ สำเภาดี (สุมัญญา ปุริสาย น.72)

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : ลุค วูดแลนด์, สิทธิโชค กันหนู, สตีเฟ่น ลองจิล, จิรวัตน ทองแสงพราว (ประวีณวัช บุญยงค์ น.58), นรากรณ์ นุ่มจันทร์สกุล (เซบาสเตียน วูทริช น.58), เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม (กฤษณนน ศรีสุวรรณ น.78), ปฐมชัย เสือสกุล, แดร์เลย์, ปวีร์ ตันฑะเตมีย์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, กัมพล ปฐมอรรมฑย์กุล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ