บิ๊กโจ๊ก ไม่หวั่น! หากหลุดโผล สตช. เพราะ สว.ต้องไม่มีตำแหน่ง

Home » บิ๊กโจ๊ก ไม่หวั่น! หากหลุดโผล สตช. เพราะ สว.ต้องไม่มีตำแหน่ง
บิ๊กโจ๊ก ลงสมัคร สว หรือไม่ -ปก-min

พร้อมเดินต่อ! พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก พูดเป็นนัย หากหลุดรองผบ.ตร. อาจมีสิทธิไปต่อเกมการเมือง แต่เสียดายสว. ต้องไร้ตำแหน่ง

วันที่ 16 พ.ค. 2567 ที่รัฐสภา ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล เดินทางมายื่นหนังสือให้กับทางประธานรัฐสภา เพื่อนเชิญชวนประชาชนให้มาใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 236 รวบรวมรายชื่อกล่าวหา กรรมการ ปปช. ที่ประพฤติกรรมต้องสงสัยทุจริตต่อหน้าที่

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวว่า วันนี้เป็นปรากฏการณ์ใหม่ เป็นการแสดงออกถึงพลังของประชาชน ตั้งแต่วันที่มีการ่างกฎหมาย วันนี้เป็นครั้งแรกที่มีการสิทธิ์ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ปี 60 เรื่องการยื่นถอดถอนยื่นกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐ องค์กรอิสระ

บิ๊กโจ๊ก ลงสมัคร ล่าชื่อ (3)-min

วันนี้ผมได้ทำการรวบรายชื่อ ในเรื่องของการยื่นตรวจสอบกล่าวหาเข้าสู่กระบวนการ ของกรรมการท่านหนึ่งของ ปปช. ที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยว่าปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ร่ำรวยผิดปกติ และสุดท้าย และฝ่าฝืนมาตรฐานจริธรรมอย่างร้ายแรง เพื่อให้มีการยื่นต่อประธานรัฐสภา เพื่อนำไปเสนอต่อประธานศาลฎีกา เพื่อตั้งคณะกรรมการมาไตร่สวนตรวจสอบ

ฝากถึงพี่น้องประชาชน เข้ามาร่วมลงรายชื่อผ่านช่องทางออนไลน์ HAKPARN.COM ชื่อโครงการว่า “ปฎิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช.” เมื่อท่านเข้าไปแล้ว ท่านคลิ๊กตรงที่ ร่วมลงชื่อ

ท่านสามารถลงชื่อเพื่อเข้าร่วมในการกล่าวหากรรมการ ป.ช.ช. ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 236 ได้ที่ แบบฟอร์มด้านล่าง ทางทีมงานจะนำรวมรายชื่อทั้งหมดเพื่อเข้าร่วมยื่นต่อวุฒิสภาเพื่อดำเนินการต่อไป

บิ๊กโจ๊ก ลงสมัคร ล่าชื่อ (7)-min
  • ป่วนแต่เช้า! คนร้ายไม่ทราบจำนวน เผา-ยิง ทั่วเมืองนราธิวาส รวม 9 จุด
  • ครอบครัวและคนสนิท ร่วมเดินทางรับศพ บุ้ง ทะลุวัง ไปประกอบพิธีทางศาสนา
  • เพจดังเจอพิรุธ! หนุ่มตกรถดับ หลังฉลองวัดเกิด เพื่อนอ้าง กระโดดลงมาเอง

ขั้นตอนที่ 1 กรอกข้อมูลที่เป็นข้อมูลของท่านให้ครบถ้วน ได้แก่ ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ หมายเลขบัตรประชาชน
ขั้นตอนที่ 2 ลงลายมือชื่อ ในช่องลงชื่อ โดยสามารถใช้มือเขียนในช่องที่กำหนดให้
ขั้นตอนที่ 3 เมื่อกรอกข้อมูลและลงลายมือชื่อเรียบร้อยแล้ว กดยืนยันข้อมูล ข้อมูลของท่านจะถูกบันทึกในระบบคอมพิวเตอร์ คณะทำงานจะรวบรวมข้อมูลของท่านเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนในรัฐธรรมนูญต่อไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีโอกาสที่จะไปสมัคร สว. หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ยืนยัน เพราะผมยังมีตำแหน่ง รองผบ.ตร. อยู่ เพียงแต่ว่า ผบ.ตร. ไม่ได้มีการมอบหมายงานมาให้ผมแต่ในคุณสมบัติของการเป็น สว. คือจะต้องไม่ใช่ข้าราชการ แต่ต้องไปดูรายละเอียดก่อน ผมดูว่าผมอยู่ตรไหนแล้วผมทำงานให้พี่น้องประชาชนได้มากที่สุดผมก็อย่ตรงนั้น

บิ๊กโจ๊ก ลงสมัคร ล่าชื่อ (14)-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ