บิ๊กโจ๊ก เจอ นางนกต่อ คดีอุ้มนักธุรกิจเยอรมัน กับเส้นทางการเงินผิดปกติ

Home » บิ๊กโจ๊ก เจอ นางนกต่อ คดีอุ้มนักธุรกิจเยอรมัน กับเส้นทางการเงินผิดปกติ

คดีอุ้มนักธุรกิจเยอรมัน

คดีอุ้มนักธุรกิจเยอรมัน นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค บิ๊กโจ๊ก เผยเจอ นางนกต่อ แล้ว พบเส้นทางการโอนเงินผิดปกติไปยังบัญชีที่เขมร

จากกรณีที่กลายเป็นข่าวใหญ่ผู้คนต่างให้ความสนใจ เมื่อนักธุรกิจเยอรมัน จู่ ๆ กลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ญาติไม่สามารถติดต่อได้ จนถึงขั้นต้องตั้งเงินเพื่อค้นหาตัว นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี ถึง 3 ล้านบาท ขับออกมาพูดคุยกับนายหน้าขายที่ดินในวันที่ 4 ก.ค.66 จอดที่ลานจอดรถของคอนโดมิเนียมใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะที่เมียสงสัยคนที่อยู่กับสามีเป็นคนสุดท้าย พบพิรุธเงินมากกว่า 2 ล้าน ถูกโอนเข้าบัญชีที่เขมร

1-1

ล่าสุด วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าของ คดีอุ้มนักธุรกิจเยอรมัน ว่า ชุดคลี่คลายคดีได้เข้ามาประชุมติดตามความคืบหน้าแล้ว ข้อมูลล่าสุด บุคคลที่เรียกว่า “นางนกต่อ” เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวแล้ว รวมถึงข้อมูลบุคคลที่เป็นคนรับเงินปลายทางด้วย แต่ทั้งนี้ยังไม่พบร่องรอยการหายตัวไปของ นายฮันส์ ปีเตอร์ ซึ่งถือว่าสิ่งสำคัญต่อการมีชีวิตของคดีนี้

  • บิ๊กตู่ ชูผลงาน ‘รถไฟฟ้าสายสีชมพู’ เช็กก่อนใช้งาน 17 สถานี ปลายปี 66
  • สนธิญา ร้องอัยการสูงสุด สอบเรื่องโหวต ประธานสภาผู้แทนราษฎร
  • พรรคก้าวไกล ส่งหนังสือค้าน กกต. ทำผิดขั้นตอน กรณี หุ้นสื่อ ITV

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และการไล่กล้องวงจรปิดทั้งหมด เพื่อไขปริศนาการหายตัวไปของ นายฮันส์ และนำความจริงออกมาเปิดเผย ซึ่งมูลเหตุสำคัญตอนนี้มุ่งไปที่เรื่องเดียวคือ “การประสงค์ต่อทรัพย์” ไม่มีเรื่องอื่นอย่างแน่นอน เชื่อว่าจะต้องมีคนชี้เป้าว่านายฮันส์ มีทรัพย์สิน มีเงิน มีทองด้วย ส่วนในรถเบนซ์ พบว่า มีการตั้งใจทำลายหลักฐานต่างๆ โดยใช้สารบางอย่างแน่นอน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าสารดังกล่าวเป็นสารชนิดใด

จากการสอบปากคำ “โอลาฟ” เจ้าตัวยังไม่ให้การใดๆ เชื่อว่ามีการเตรียมตัวมาแล้ว และตั้งใจที่จะก่อเหตุนี้ ซึ่งมีการเตรียมการกับทนายไว้แล้ว ว่าต้องให้การอย่างไรบ้าง เงินที่โอนมาจากบัญชีของ นายฮันส์ พบว่า “โอลาฟ” เป็นคนรับเงินดังกล่าว แต่ต้องไปตรวจดูก่อนว่า เขารับเงินมาอย่างไร และต้องดูความสัมพันธ์ย้อนหลังไปด้วยว่าที่ผ่านมาเขารู้จักกันได้อย่างไร และทั้ง 2 ทำธุรกิจผิดกฎหมายหรือไม่

2-1

เบื้องต้น ตอนนี้พบ “นางนกต่อ” ชี้เป้า 1 คน ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่อยู่ในกล้องวงจรปิด และตัวการหลักคือ “โอลาฟ” ส่วนคนอื่นอยู่ระหว่างไล่ข้อมูลว่าเป็นใคร แต่ทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ ส่วนประเด็นคดีนี้เกี่ยวข้องกับแก๊ง Outlaws หรือไม่ ต้องมาดูก่อนว่ามีคนไทยเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่เบื้องต้น มีเรื่องการหักกันเรื่องที่ดินสนามมวยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ไม่ทั้งหมด รวมถึงพิกัดที่พบล่าสุดอยู่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว หรือ พนมเปญ ประเทศกัมพูชานั้น ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลที่อยู่ของ นายฮันส์ อย่างแน่ชัด

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ