"บิ๊กโจ๊ก" อ่วม! อดีตผู้การชลบุรี แจ้งเอาผิด ม.157 หลังพ้นมลทินคดีเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา

Home » "บิ๊กโจ๊ก" อ่วม! อดีตผู้การชลบุรี แจ้งเอาผิด ม.157 หลังพ้นมลทินคดีเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา

จากกรณีเมื่อปี 2565 มีกลุ่มชายฉกรรจ์บุกพูลวิลล่า ย่านหาดจอมเทียนพัทยา ใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ของคู่อริและทำร้ายร่างกายจนมีผู้บาดเจ็บ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีจากนั้นมีการร้องเรียนว่ามีการเปลี่ยนตัวผู้ต้องหากระทำความผิด ตามที่มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ซึ่งทาง พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการประจำกองบัญชาการตำรวจสันติบาล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ในเรื่องต้องหาคดีตามมาตรา 157 แห่งประมวลกฎหมายอาญา กรณีมีบุคคลซึ่งมิใช่ผู้กระทำ ความผิดมาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จว่าเป็นผู้กระทำความผิดในคดีร่วมกันบุกรุกและทำร้ายร่างกายโดยมีอาวุธปืน เพื่อช่วยเหลือผู้กระทำความผิดที่แท้จริงมิให้ต้องได้รับโทษ พบการกระทำดังกล่าวแล้วละเว้นไม่ดำเนินการ ตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิดและใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบแนะนำหรือชักจูงใจบุคคลที่ให้ถ้อยคำต่อ เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดี เป็นการกระทำที่มิชอบด้วยหน้าที่ในฐานะที่เป็นเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวน สอบสวน เหตุเกิด เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นั้น

ต่อมา ผลการสอบสวนพิจารณาเสร็จสิ้นพยานหลักฐานฟังไม่ได้ว่า พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน กระทำผิดวินัยตามข้อกล่าวหา ตามความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนฯ อาศัยอำนาจตาม มาตรา 105(3) มาตรา 119 แห่ง พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 จึงให้ยุติเรื่อง สั่ง ณ วันที่ 21 กันยายน พ.ศ.2566

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ก.ย.66 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี กล่าวหาว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร ข้อหา 157 กับทีมบิ๊กโจ๊ก เพื่อเอาผิดดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ