บิ๊กโจ๊ก สั่งลุย! ตรวจ DNA ตร.ทุกนายบ้าน กำนันนก หลังกล้องถูกลบ

Home » บิ๊กโจ๊ก สั่งลุย! ตรวจ DNA ตร.ทุกนายบ้าน กำนันนก หลังกล้องถูกลบ
สั่งตรวจกล้อง-min

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. (บิ๊กโจ๊ก) สั่งตรวจ DNA ตำรวจทุกนาย ที่รวมงานวันนั้น หลังกล้องวงจรปิดบ้าน กำนันนก ถูกถอดเซิร์ฟเวอร์

สืบเนื่องจาก กรณี การก่อเหตุอุกอาจของ หน่อง ท่าผา ลูกน้องคนสนิท กำนันนก ที่บุกรัวกระสุนใส่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนมีอาการบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา และหลังจากนั้น ทั้งคู่ก็ได้ลบหนีออกจากงาน แต่ในท้ายที่สุด กำนันนก ก็ได้เข้ามามอบตัวด้วยตนเอง และ หน่อง ท่าผา ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (8 ก.ย. 66) เนื่องจากทำการยิงสวนตำรวจ และพยายามหลบหนี

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หรือ บิ๊กโจ๊ก ก็ได้ออกมาเปิดเผยกับ รายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ โดยเมื่อถามว่า ตำรวจที่ไปกินที่ “บ้านกำนันนก” บ่อยหรือไม่

บิ๊กโจ๊ก บอกว่า ไปกินทุกเดือน ไปกินกันประจำ เนื่องจากกำนันนกรู้จักตำรวจทางหลวงเยอะ ทีนี้การเรียกไปกิน ผมไม่พูดประชาชนก็ต้องรู้ว่าเพื่อเป็นการเสริมสร้างบารมีตัวเอง กินจนหมดความเกรงใจ ตำรวจกับผู้ประกอบการกินข้าวได้ แต่ถ้าผิดเมื่อไหร่ก็ต้องขออนุญาตจับ ไม่ใช่ปล่อยจนหมดสิ้นความเกรงใจ

  • อนุทิน สั่ง ผู้ว่าฯทุกจังหวัด ขึ้นบัญชีดำ ผู้มีอิทธิพล กำชับ ปม ‘กำนันนก’
  • บิ๊กโจ๊ก เผย กำนันนก สนิทตำรวจ นัดกินข้าวทุกเดือนเพื่อเสริมบารมี?
  • อดีตคนงาน ‘กำนันนก’ เผย เป็นคนดี เชื่อไม่ได้สั่งการฆ่า ‘สารวัตรแบงค์’

สั่งเก็บ DNA ตำรวจในงาน

และล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า บิ๊กโจ๊ก สั่งเก็บ DNA ของตำรวจทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อเอาไปเปรียบเทียบกับหลักฐานที่เก็บได้จากกล่องของกล้องวงจรปิด เนื่องจากกล้องวงจรปิดที่บ้าน กำนันนก ถูกถอดเซิร์ฟเวอร์ออกไป และด้วยกระแสข่าวนี้ทำให้มีการตั้งคำถามถึงตำรวจ 21 นายที่ไปรวมงานอีกว่า กำนันนก เป็นผู้มีอิทธิพลกว้างขวางในพื้นที่ขนาดไหน คุมตำรวจในพื้นที่ด้วยหรือไม่ ทำไมตำรวจภายในงานถึงไม่ทำการระงับเหตุทันทีก่อนที่คนร้ายจะหลบหนี

ทั้งนี้หลังจากการเข้ามอบตัวของ กำนันนก (นายประวีณ จันทร์คล้าย) ล่าสุดช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจำได้คุมตัวมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ในคดีที่ นายธนัญชัย หมั่นมาก (หน่อง ท่าผา) โดยกำนันนกมีสีหน้าเครียดและไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่คุมตัวกำนันนกขึ้นไปที่ห้องสอบสวน มีบุคคลซึ่งคาดว่าเป็นครอบครัว และทนายความ เดินทางมาด้วย โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เช่นกัน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ