บิ๊กโจ๊ก จี้! ‘สมรักษ์’ ปมสาว17 รีบมอบตัว ชี้ โทษหนักจะกลายเป็นเบา

Home » บิ๊กโจ๊ก จี้! ‘สมรักษ์’ ปมสาว17 รีบมอบตัว ชี้ โทษหนักจะกลายเป็นเบา
บิ๊กโจ๊ก-สมรัก-min

บิ๊กโจ๊ก จี้! ‘สมรักษ์’ ปมสาว17 รีบมอบตัว ชี้! โทษหนักจะกลายเป็นเบา ควงน้องชายโดนด้วย 2 ข้อหา เพราะเป็นคนขี่ จยย.พาไป โรงแรม

วันที่ 14 ธันวาคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่เมื่อคืนนี้ นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.ขอนแก่น หลังถูกศาลอนุมัติหมายเรียกใน 4 ข้อกล่าวหา โดย นายสมรักษ์ ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ว่า นายสมรักษ์ ควรให้การรับสารภาพ เพราะอาจเป็นเหตุบรรเทาโทษจากหนักเป็นเบาได้

เนื่องจาก นายสมรักษ์ เป็นบุคคลมีชื่อเสียงและเคยทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ประกอบกับข้อหาดังกล่าวมีอัตราโทษสูง อีกทั้งพยานหลักฐาน ทั้งกล้องวงจรปิดและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เช่น สารคัดหลั่งต่างๆ ที่บ่งชี้ชัดเจนว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง และ เด็กก็ยืนยันว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศจริง ทั้งที่ตนได้ขัดขืนแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบสารคัดหลั่งจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะใช้ประกอบพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ส่วนที่มีเสียงการวิพากษ์วิจารณ์ว่า เด็กอายุ 17 ปี มีเจตนาหรือมีการวางแผนมาก่อนหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนต้องชี้แจงว่ากฎหมายคุ้มครองเด็กทั่วโลกนั้นเหมือนกัน คือไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ แต่การกระทำของผู้ใหญ่ถือว่าเข้าข่ายกระทำความผิดทั้งหมด และมองว่า นายสมรักษ์ ควรรู้เรื่องนี้ เพราะ นายสมรักษ์ ก็มีบุตรสาวเช่นกัน จะอ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นเด็กไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องปฏิบัติไปตามหน้าที่

สมรักษ์ 14-12-66 (2)-min
  • เปิดรายชื่อ! ผู้ต้องขัง ม.112 เหลือใครบ้าง หลัง ‘ไอซ์ รักชนก’ ได้ประกันตัว
  • ศาล ยกฟ้องปริญญ์ คดีอนาจาร เหตุหมดอายุความ-ไม่เข้าข่ายพรากผู้เยาว์
  • ‘เก็ต ชินภัสร์’ ประกาศลาออกจากพรรค รทสช. ลั่น! เพราะระบบพรรค

ส่วน กระบวนการยุติธรรม เป็นระบบกล่าวหา นายสมรักษ์ จึงยังมีสิทธิ์ต่อสู้ข้อกล่าวหาได้ แต่ย้ำว่า นายสมรักษ์ ควรรับสารภาพเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่เหมาะสม

สำหรับน้องชายของ นายสมรักษ์ ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาใน 2 ฐานความผิดนั้น เนื่องจากพบว่ามีการร่วมกันพาและพรากผู้เยาว์ โดยเป็นผู้ขับขี่จักรยานยนต์พา นายสมรักษ์ และเด็กอายุ 17 ไปยังโรงแรม ทั้งยังเป็นคนส่งสัญญาณให้เด็กอายุ 17 เดินตาม นายสมรักษ์ เข้าโรงแรมไป ทั้งที่ไม่ใช่ที่พักของเด็ก

“ส่วนสถานบันเทิงดังกล่าว ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานแล้วว่า ร้านดังกล่าวเข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม่ และให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ประสานไปยังฝ่ายปกครองหรือผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

ข้อหา “สมรักษ์”

คณะพนักงานสอบสวน ได้มีมติแจ้งข้อหา 4 ข้อกล่าวหา คือ 1.ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากผู้ปกครอง, 2.ร่วมกันพาบุคคลอายุต่ำกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร 3.กระทำอนาจารกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยใช้กำลังประทุสร้าย และ 4.พยายามข่มขืนผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุสร้าย



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ