บิ๊กโจ๊ก จับคู่ ทนายกระดูกเหล็ก อนันต์ชัย ลุยช่วยคดี เชื่อ รองโจ๊กถูกรังแก

Home » บิ๊กโจ๊ก จับคู่ ทนายกระดูกเหล็ก อนันต์ชัย ลุยช่วยคดี เชื่อ รองโจ๊กถูกรังแก

ทนายกระดูกเหล็ก

บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดตัว ทนายกระดูกเหล็ก อนันต์ชัย ไชยเดช ลุยช่วยคดี เชื่อ รองโจ๊กถูกรังแก ลั่น ไม่ต้องกลัว งานนี้ผมเอาอยู่

จากรณี ค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก หรือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่กลายเป็นข่าวใหญ่สะเทือนวงการสีกากี เนื่องจากเมื่อวันที่ (25 ก.ย. 66) กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ ได้ระดมพลจัดนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดหน่วยเจ้าหน้าที่คอมมานโด พร้อมนำหมายค้นเข้าทำการตรวจค้นบ้านพักของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ภายในหมู่บ้าน ซอยวิภาวดี 60 ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางไปที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับตนเอง

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ยัน ค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก เป็นไปตามหลัก รับ ปกปิดยศทางราชการ

ล่าสุด วันที่ 27 กันยายน 2566 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช หรือ “ทนายกระดูกเหล็ก” เดินทางมาที่สโมสรตำรวจ เพื่อแถลงข่าวเปิดตัวการเป็นทนายความให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ไปพบตนที่สำนักงาน ซึ่งได้คุยกันเบื้องต้นและรับทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด ซึ่งดูแล้วเชื่อว่า บิ๊กโจ๊กน่าจะถูกรังแก ตนจึงจะเข้ามาดูแลทางกฎหมายใน 2 ส่วน
1.เรื่องรังแก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ว่าโดยใครก็ตาม รวมไปถึงเรื่องของการเข้าค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดยทำร่วมกับทีมทนายความที่ทำเรื่องนี้อยู่ก่อนแล้ว
2.เรื่องของผู้ใต้บังคับบัญชาที่ถูกออกหมายจับ 8 คน โดยถูกกล่าวหาว่าไปเกี่ยวข้องกับเว็บพนัน ทั้งนี้หากพบว่ามีความผิด ก็ว่าไปตามผิด จะไม่ปกป้องคนทำผิดอย่างเเน่นอน
แต่ยอมรับว่า ในเรื่องที่ 2 ตนยังไม่ได้ดูในรายละเอียด เพราะยังไม่เจอกับลูกน้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่เท่าที่คุยเบื้องต้น มองว่ามีทางที่จะสู้คดีได้ โดยตนทราบเรื่องเส้นทางการเงินทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ในอดีตเคยเกิดเรื่องคล้ายแบบนี้กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส มาแล้ว ตอนนั้นหนักกว่าตอนนี้อีก เรื่องนี้จึงรู้สึกไม่หนักใจ

  • บิ๊กโจ๊กลาประชุม ก.ตร. ไปจัดการกับกรณี ตำรวจไซเบอร์บุกค้นบ้าน
  • บิ๊กโจ๊ก ลั่นแรง! ไม่เอาคืนหรอก แต่มีหลักฐานทุกอย่าง ถ้าเปิดตายทั้ง สตช.
  • เมียบิ๊กโจ๊ก ขอให้ลาออกจากตำรวจ หลังเจอเกมการเมืองภายใน

ทนายอนันต์ชัย ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดเหตุการณ์นี้ต้องมาเกิดก่อนที่จะมีการเลือกผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติคนใหม่ ตนเชื่อว่าประชาชนหรือแม้กระทั่งเด็กอนุบาลก็น่าจะมองออก และการออกหมายค้นก็มองว่าไม่ปกติ เพราะ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีตำแหน่งเป็นถึงรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชุดสืบสวนสอบสวนควรต้องรู้ว่าเป็นบ้านของใคร นอกจากนี้ มองว่าการเอาหน่วยคอมมานโดบุกไปที่บ้านตำรวจระดับสูงเป็นเรื่องที่ไม่สมควร เพราะไม่ได้หลบหนีอยู่แล้ว และยังไม่มีความผิดด้วย ควรให้เกียรติกัน ดังนั้น เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกลั่นเเกล้ง ดิสเครดิตอย่างเเน่

ลูกน้อง บิ๊กโจ๊ก โดนอีก! พบความผิด ร่วมกันฟอกเงิน – จัดให้มีการพนัน

ณ วันนี้ เรื่องเก่าของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่เกี่ยว แต่เรื่องนี้เชื่อว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ถูกรังแก จึงต้องทำความจริงให้ปรากฏ ถ้าอึมครึมอยู่ ชื่อเสียงเกียรติยศก็จะป่นปี้หมด และในฐานะที่เป็นทนายความ ถือเป็นเหรียญสองด้าน ต้องว่าความห้ได้ทั้งฝ่ายโจทย์และจำเลย หน้าที่ของทนายความ คือทำความจริงให้ปรากฏต่อศาลและต่อสาธารณชน ย้ำว่า ความจริงในโซเชียลกับความจริงในกระบวนพิจารณาของศาล เป็นคนละเรื่อง ศาลไม่ได้เอาโซเชียลมาวินิจฉัย ซึ่งข้อมูลข้อเท็จจริงที่ศาลจะวินิจฉัย ก็ไม่ได้ถูกเปิดเผย

“ไม่ต้องกลัว งานนี้ผมเอาอยู่ และขอเปลี่ยนฉายาให้ บิ๊กโจ๊ก จาก “โจ๊กหวานเจี๊ยบ” เป็น “โจ๊กอัคนี” สื่อถึงเปลวเพลิงที่เผาทุกสิ่งทุกอย่าง เเละมีความเเข็งเเกร่ง ส่วนการเช็คบิลจะมีการตั้งวอลรูมทีมทนายความขึ้นมา และดูการให้สัมภาษณ์ของแต่ละบุคคลผ่านสื่อ รวมถึงดูประเด็นต่างๆ ทั้งระบบ หากพบว่าใครที่พาดพิง ก็จะมาพิจารณาว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีหรือไม่ พร้อมฝากเตือนว่า ต่อไปนี้ทีมทนายความจะจับตาทุกฝีก้าว ทั้งคนที่พูดพาดพิงรวมไปถึงหน่วยงานต่างๆ ที่นำความลับทางราชการมาเปิดเผย” ทนายอนันต์ชัย กล่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ