บิ๊กเอ มั่นใจ พาณิภัค ไร้ปัญหาล่าเหรียญทองหลังขยับขึ้นรุ่น 53 กก.

Home » บิ๊กเอ มั่นใจ พาณิภัค ไร้ปัญหาล่าเหรียญทองหลังขยับขึ้นรุ่น 53 กก.



นายกสมาคมเทควันโดไทย เชื่อ เทนนิส พาณิภัค จะมีลุ้นเหรียญทองในศึก ชิงแชมป์เอเชีย 2022 หลังขยับน้ำหนักขึ้นไปเล่นในรุ่น 53 กิโลกรัม

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดไทย ชุดชิงแชมป์เอเชีย 2022 ระหว่างวันที่ 23 -27 มิถุนายน ก่อนการแข่งขันสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชียได้จัดประชุมที่โรงแรมแบร์ชุนชอน โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมฐานะรองประธานสหพันธ์ วาระส่วนใหญ่เป็นการประกาศชาติเจ้าภาพที่จะรับหน้าที่จัดการแข่งขันเทควันโดในทวีปเอเชียปีหน้า

หลังการประชุม บิ๊กเอ นายกสมาคมกีฬาเทควันโด เผยว่า ในรายการชิงแชมป์เอเชีย ครั้งนี้ ทีมพุมเซ่ มีปัญหาก่อนเดินทาง เมื่อมีนักกีฬาและหัวหน้าผู้ฝึกสอนติดโควิด-19 ทำให้ต้องปรับลดจำนวนนักกีฬาจากเดิมที่จะส่ง 9 คน เหลือ 5 คน ลงแข่งขันใน 6 อีเวนต์ ซึ่งจะน่าจะมีลุ้นเหรียญในวันพรุ่งนี้ ส่วนทีมต่อสู้ที่ส่งมาทั้งหมด 11 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 6 คน หญิง 5 คน นำโดย ร้อยอากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่หนนี้ขยับน้ำหนักไปแข่ง 53 กิโลกรัมแม้จะเจอกับคู่แข่งที่รูปร่างใหญ่กว่า แต่ก็เชื่อว่า เทนนิส สู้ได้นะน่าจะมีลุ้นเหรียญทองให้กับทีมเทควันโดไทยได้

ส่วนทีมพุมเซ่ ที่จะประเดิมลงแข่งขันวันแรกในวันที่ 23 มิถุนายน ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ตามมาตราการป้องกันการระบาดของโควิด-19 โดยทั้ง 5 คนผลออกมาไม่พบเชื้อโดยทั้ง 5 คน พร้อมที่จะแข่งขันลุ้นเหรียญรายการชิงแชมป์เอเซียในวันพรุ่งนี้

สำหรับนักกีฬาพุมเซ่ ชุดชิงแชมป์เอเชีย จะลงแข่งขัน 6 รายการ ประกอบด้วย
ประเภทพุมเซ่เดี่ยวชาย นาย ณัฏฐชัย สุทา
ประเภทพุมเซ่เดี่ยวหญิง น.ส. อรนวีย์ ศรีสหกิจ
ประเภทพุมเซ่คู่ผสม น.ส. นภัสสร ปิตินานนท์ คู่กับนาย ณัฏฐชัย สุทา ประเภทพุมเซ่ ฟรีสไตส์เดี่ยวหญิง น.ส. ศศิภา ชูผล
ประเภทพุมเซ่ ฟรีสไตส์ เดี่ยวชาย นาย จิรพงศ์ เขตหลัก
ประเภทพุมเซ่ ฟรีสไตส์ คู่ผสม นาย จิรพงศ์ เขตหลัก
จับคู่กับ น.ส. ศศิภา ชูผล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ