บิ๊กเต่า เตรียมลงดาบ ‘เทวดา’ รับสินบน ‘ดิไอคอน’ ถ้าผลตรวจคลิปเสียงเป็นของจริง

Home » บิ๊กเต่า เตรียมลงดาบ ‘เทวดา’ รับสินบน ‘ดิไอคอน’ ถ้าผลตรวจคลิปเสียงเป็นของจริง

เทวดา เดอะไอคอน

บิ๊กเต่า เอาจริง เตรียมดำเนินคดี ‘เทวดา’ รับสินบน ‘ดิไอคอน’ ถ้าผลตรวจคลิปเสียงเป็นของจริง ลั่นต่อให้เป็นเทวดา ก็ไม่มีข้อละเว้น

วันนี้ 15 ตุลาคม พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) เปิดเผยกับสื่อมวลชนถึงกรณีที่มีคลิปเสียงเรียกรับผลประโยชน์จากบอสพอล บริษัท The iCon Group ที่กำลังตกเป็นประเด็นถูกดำเนินคดีในขณะนี้ จากบุคคลที่เชื่อว่าเป็นถึงนักการเมืองชื่อดังรายหนึ่ง

โดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติกล่าวว่า จากคลิปเสียงที่ทางตำรวจ บก.ปปป.ได้มา เบื้องต้นทางตำรวจส่งคลิปเสียงให้พิสูจน์หลักฐานไปดำเนินการตรวจอย่างละเอียด เพื่อตรวจสอบว่าเป็นเสียงมนุษย์พูดคุยจริงๆ หรือเสียงสังเคราะห์ AI เลียนเสียงคนอื่น และเป็นเสียงตัดต่อหรือไม่ รวมทั้งให้ฝ่ายสืบสวน บก.ปปป.ทำการรวบรวมข้อมูลตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของคลิปเสียง

  • “บิ๊กต่าย” สั่งเด็ดขาด! จ่อแจ้งข้อหา ผู้บริหาร “ดิไอคอน กรุ๊ป” ทันสิ้นเดือนนี้
  • อดีตผู้บริหารสคบ. ยันไม่ใช่เทวดาในคลิปเสียง ไม่เคยรับสินบน ‘บอสพอล’

เนื่องจากอาจเข้าข่ายเป็นผู้เสียหาย เพราะมีการพูดคุยเพื่อเรียกรับเงิน ซึ่งหากสามารถทราบตัวเจ้าของคลิปเสียงได้ ก็อาจจะเชิญมาให้ปากคำ แต่ตอนนี้ขอไม่ยืนยันว่าใครเป็นเจ้าของคลิปเสียง รวมทั้งยังไม่สามารถระบุได้ว่าคลิปเสียงนี้จะใช้เป็นพยานหลักฐานได้หรือไม่ ต้องรอผลจากพิสูจน์หลักฐานก่อนว่าเสียงมนุษย์คุยจริงๆ หรือเสียงสังเคราะห์ AI และตัดต่อเสียงหรือไม่

ส่วนกรณีที่บอสพอลยอมรับในรายการโทรทัศน์และการสัมภาษณ์ต่างๆ ว่า คลิปเสียงที่หลุดออกมานั้นเป็นของจริงและมีการเรียกรับจากเจ้าหน้าที่รัฐ ถือว่าเป็นการยอมรับแล้วว่าคลิปเสียงเป็นของจริง จึงต้องเชิญมาพูดคุยกับ บก.ปปป.ว่า ประสงค์ที่จะแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ เบื้องต้นจะเป็นการติดต่อพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ แต่ยังไม่มีกำหนดเวลาที่แน่ชัด

พล.ต.ต.จรูญเกียรติกล่าวว่า จากคลิปเสียงที่พูดถึง องค์กรเทวดา ที่จะสามารถเข้ามาให้การช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจดังกล่าวได้ โดยจะต้องมีการบูชาเซ่นไหว้เทวดา มองว่าไม่ได้เป็นการบูชาเทวดา แต่เป็นเพียงข้ออ้างเปรียบเปรยของมนุษย์ที่ทุจริตเรียกรับผลประโยชน์ทุจริต มองว่าถ้าเจ้าหน้าที่เป็นเทวดา ตำรวจก็จะไปบวงสรวง คือไปจับกุมมาดำเนินคดี ต่อให้เป็นเทวดา ก็ไม่กลัวและไม่มีข้อละเว้นที่จะต้องถูกดำเนินคดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ