บิ๊กป๋อม ยังลุ้น กัมพูชา บรรจุ ฟุตซอล ในซีเกมส์ – ฝาก โอลิมปิคไทย ผลักดัน

Home » บิ๊กป๋อม ยังลุ้น กัมพูชา บรรจุ ฟุตซอล ในซีเกมส์ – ฝาก โอลิมปิคไทย ผลักดัน



“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด เผยถึงกรณีที่ประเทศกัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ปี พ.ศ. 2566 ประกาศ 40 ชนิดกีฬาชิงเหรียญ โดยไม่มีฟุตซอล ว่า เรื่องนี้พอทราบอยู่ และได้พยายามติดต่อกับ นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคและมนตรีซีเกมส์ ที่พยายามเจรจาต่อรองให้เราอยู่ขณะนี้ ซึ่งน่าจะทราบกันราวเดือน มิถุนายน ว่าฟุตซอลจะได้รับการบรรจุหรือไม่ ส่วนตัวมองว่าแนวโน้มที่จะได้รับการบรรจุนั้นไม่ดีเท่าไหร่ เพราะเขาเลือกที่จะตัดไปตั้งแต่แรก แต่ก็อยากจะรบกวนทาง โอลิมปิคแห่งประเทศไทย ช่วยพิจารณา และเจรจาต่อรอง เพื่อให้ทราบเป็นที่แน่ชัดไปเลยว่าฟุตซอลจะได้รับการบรรจุหรือไม่

บิ๊กป๋อม เผยอีกว่า เมื่อก่อนกีฬาฟุตซอลในซีเกมส์ หลายชาติจะส่งทีมเข้าแข่งขันกันเยอะ ทีมชาย จะแบ่งเป็นกลุ่มสเตจ ส่วนทีมหญิงจะแข่งพบกันหมด แต่เดี๋ยวนี้ ด้วยความจำกัดของงบประมาณ ประเทศที่เขาคิดว่าไม่มีโอกาสเขาก็จะไม่ส่ง ซึ่งจริงๆแล้วถ้าเราสังเกตุอย่างชิงแชมป์อาเซียน ก็มาครบทุกทีม แต่กรณีซีเกมส์ อาจจะมีความจำกัดงบประมาณ กลับกลายเป็นว่าทีมที่ส่งมาก็จะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และได้ลุ้นแชมป์กันทั้งสิ้น

“สุดท้ายแล้วถ้าซีเกมส์ครั้งหน้าไม่มีฟุตซอลบรรจุ ปีหน้าเราก็ยังมี เอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพปีหน้า และปกติเราก็มีทัวร์นาเมนต์ ค่อนข้างมากอยู่แล้ว โดยเฉพาะชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งมีทุกปีอยู่แล้ว ไม่ต่างซีเกมส์ อาจจะไม่กระทบมากหนัก เพียงแต่ฟุตซอลหญิงต้องเติมเต็มให้เขาในส่วนของการแข่งขันในระดับอาเซียนที่ยังไม่มี แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดก็ขอให้ได้รับการบรรจุในซีเกมส์ ครั้งหน้า”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ