บิ๊กป๊อก ลั่น 3ป. มาด้วยกันไปด้วยกัน! มั่นใจ 'บิ๊กป้อม' ไม่รับไม้ต่อนายกฯ 2 ปี

Home » บิ๊กป๊อก ลั่น 3ป. มาด้วยกันไปด้วยกัน! มั่นใจ 'บิ๊กป้อม' ไม่รับไม้ต่อนายกฯ 2 ปี



‘บิ๊กป๊อก’ ลั่น 3 ป. มาด้วยกันไปด้วยกัน ยัน ไม่มีทายาทแน่นอน มั่นใจ ‘บิ๊กป้อม’ ไม่รับไม้ต่อเป็นนายกฯ 2 ปี ย้ำ ไม่สนใจลงเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 11 ส.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.หาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขอให้ท่านมีความสุขแข็งแรง ยืนยันไม่ได้พูดคุยกันเรื่องข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็บอกว่า ไปเขียนอะไรกันเองไม่เห็นมีอะไร และยืนยันไม่ได้มีการพูดคุยประเด็นสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 100 อีกด้วย

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร อายุ 77 ปี มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีโอกาสหรือไม่ที่จะเป็นนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ให้ตนพูดก็จะกลายเป็นประเด็นอีก พูดง่ายๆ ท่านก็ยังทำไหว ก็คงถือว่าดีที่ท่านจะทำได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีโอกาสที่ พล.อ.ประวิตร จะรับไม้ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อีก 2 ปี หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ถึงกับอุทานว่า “โอ๊ย คงไม่ใช่หรอกมั้ง ไม่ใช่แน่นอน บอกตรงๆ คงไม่ใช่”

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าพล.อ.ประวิตรไปพร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ มาด้วยกันไปด้วยกันเลยใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า แน่นอน ถูกต้อง

เมื่อถามกรณีวาระ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่รู้จริงๆ ใครจะตอบได้ เป็นประเด็นกฎหมายทั้งหมด จะไปวิเคราะห์หรือให้ความเห็นไม่ได้ ออกมาอย่างไรก็ตามผู้มีอำนาจหน้าที่ คือ ศาลรัฐธรรมนูญ หากทำใจให้ได้อย่างนั้นก็จบ ซึ่งเราไม่รู้และไม่มีหน้าที่ ดังนั้นผลการพิจารณาออกมาอย่างไรก็ต้องเชื่อมั่นในระบบก็จะจบ

เมื่อถามว่า มีการเตรียมแผนรองรับหากผลตัดสินศาลรัฐธรรมนูญออกมาหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก เมื่อถามย้ำว่า ต้องมีทายาท 3 ป.หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ต้องมี

เมื่อถามถึงการแต่งตั้งโยกย้ายในช่วงนี้ที่มีการสั่งให้เร็วขึ้น เพื่อหากเกิดกรณีศาลสั่งให้นายกฯ หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วมีการปรับย้ายไม่ได้ หรือเป็นการปรับเพื่อปูทางสู่การเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เป็นการปรับตามปกติและเป็นการปรับในระนาบเดียวกัน และคงจำนวนไม่มาก ส่วนตำแหน่งอธิบดีที่ว่างอยู่ 3 ตำแหน่งนั้น ขึ้นอยู่กับปลัดกระทรวงมหาดไทยจะพิจารณาว่าใช้แนวทางอย่างไร ซึ่งคงไม่ต้องกังวลอยู่ในความรับผิดชอบของปลัดฯ

เมื่อถามว่า ส่วนตัวไม่สนใจลงเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า “ไม่”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ