"บิ๊กป้อม" ไม่ปลื้ม โฆษกภูมิใจไทยโพสต์จวกนายกฯ ถาม "สมควรหรือไม่ คิดเอาเอง"

Home » "บิ๊กป้อม" ไม่ปลื้ม โฆษกภูมิใจไทยโพสต์จวกนายกฯ ถาม "สมควรหรือไม่ คิดเอาเอง"

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า นายกรัฐมนตรีเป็นตัวถ่วงที่ทำให้การกระจายวัคซีนไปยังประชาชนล่าช้าว่า ส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็น ก่อนจะย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “เป็นเรื่องที่สมควรหรือไม่ให้คิดเอาเอง เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกัน”

ส่วนการพิจารณามาตรการต่างๆ รวมถึงแนวทางการกระจายวัคซีน เป็นเรื่องของ ศบค. ที่ผู้ดำเนินการ การบูรณาการทั้งหมดอยู่ที่ ศบค. อยู่แล้ว โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเป็นเรื่องของบุคคล และไม่ต้องกำชับกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้ปรามลูกพรรค เป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว ต้องรู้ว่าอะไรควรไม่ควร

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐ ก็ออกมาตอบโต้ นายภราดร นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของโฆษกพรรค ที่จะมีความคิดเห็นออกมา

ด้าน นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการโพสต์เฟซบุ๊ก ต่อการบริการจัดการการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า ข้อความที่ตนโพสต์นั้น ต้องการชี้ให้เห็นถึงความไม่พร้อมของระบบหมอพร้อม ที่ทำให้ประชาชนไม่สามารถเข้าถึงระบบการจองฉีดวัคซีนได้ ไม่ใช่การตำหนิ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรก็ดี เหตุที่ตนเลือกโพสต์เฟซบุ๊กแทนการสื่อสารภายในรัฐบาล เพื่อไม่ให้เกิดภาพความขัดแย้งนั้น เนื่องจากขณะนี้สภาผู้แทนราษฎรยังไม่เปิดสมัย จึงไม่มีเวทีสื่อสาร

นายภราดร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่การบริหารการฉีดวัคซีนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าไม่มีวอร์กอิน แต่ให้ออนไซด์นั้น สงสัยว่า ระบบการทำงานแตกต่างกันตรงไหน เมื่อระบบวอร์กอิน คือ การเข้ารับวัคซีนที่จุดบริการโดยไม่ลงทะเบียนมาก่อน ซึ่งเหมือนกับออนไซด์ ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลควรเร่งดำเนินการ คือ หาวิธีบริหารจัดการให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเรียกว่า เป็นวอร์กอิน หรือวิธีการใดก็ตาม

“ผมยอมรับว่าหลังจากที่โพสต์เฟซบุ๊ก มีผู้ใหญ่ในพรรคโทรศัพท์ มาหาตนเพื่อพูดคุยในกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งได้ชี้แจงรายละเอียดไปแล้วผู้ใหญ่ในพรรคระบุว่าให้ใช้วิธีการสื่อสารอื่นที่นุ่มนวลกว่านี้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ