บิ๊กป้อม ให้ ‘มายด์’ ถามจุดยืนพปชร. ลั่นไม่มีรัฐประหารอีก ถ้าบ้านเมืองไม่ลุกเป็นไฟ

Home » บิ๊กป้อม ให้ ‘มายด์’ ถามจุดยืนพปชร. ลั่นไม่มีรัฐประหารอีก ถ้าบ้านเมืองไม่ลุกเป็นไฟ



บิ๊กป้อม ปัดตอบเป็นผู้จัดการรัฐบาล หยอกสื่อเตรียมปล่อยซิงเกิ้ล “เพลงไม่รู้” เปิดให้ “มายด์” ถามจุดยืนพปชร. ลั่น ไม่มีรัฐประหาร ถ้าบ้านเมืองไม่ลุกเป็นไฟ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 มี.ค. 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์หลังเปิดตัว พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา มาอยู่กับพปชร.ว่า ภาคอีสานมีคนดูแลอยู่แล้ว พล.อ.ธรรมรักษ์ จะมาช่วยดูภาพรวมภาคอีสานทั้งหมด

เมื่อถามว่า ที่ต้องเข้ามาดูแลภาคอีสาน เพราะคนที่ดูแลภาคอีสาน คือ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) กับนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ไม่ลงรอยกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นคนละเขต ระหว่างอีสานเหนือกับอีสานใต้ ไม่มีอะไรขัดแย้งกัน สื่อไปคิดเองทั้งนั้น คนหนึ่งอยู่อีสานเหนือ กับคนอยู่อีสานใต้ ทำกันคนละพื้นที่ จะไปขัดแย้งกันได้อย่างไร

เมื่อถามถึงกระแสข่าว ส.ส.ในกลุ่มของนายวิรัช จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า ใคร ก่อนตอบว่า ก็ไปสิ ไม่ได้ว่าเลย ใครอยากไปก็ไป เราเคยบอกแล้ว ว่ามีคนเข้ามาอยู่ด้วย 400-500 คน จนพื้นที่ทับกัน บางเขตมีสามคน และตัวเด่นๆ ก็มีอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงการรับประทานอาหารร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เมื่อวันที่ 22 มี.ค. เป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไปกินข้าวบ้านผมก็อร่อย”

เมื่อถามว่ามีการประเมินตัวเลข ส.ส.กันบนโต๊ะอาหาร พรรคพปชร.จะได้ 70 ที่นั่ง พรรคภท.จะได้ 70 ที่นั่ง เป็นไปตามนั้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ก็แล้วแต่ประชาชน เวลาตอบไม่รู้ สื่อชอบบอกว่าไม่รู้อีกแล้ว ให้รอเดี๋ยวจะมีเพลงไม่รู้มาให้ฟัง เดี๋ยวจะออกแล้ว เมื่อถามย้ำว่า หัวหน้าพรรคจะร้องเพลงไม่รู้ด้วยตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร เป็นผู้จัดการรัฐบาลใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้เลือกตั้งเลย สื่อไปคิดเองและพูดเอง ไม่ได้ปฏิเสธ แต่สื่อไปพูดเองเออเอง เมื่อถามว่า ในวงรับประทานอาหาร มีคำพูดที่ว่าใครได้คะแนนมากกว่าให้เป็นนายกฯ ไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีๆ พร้อมกับส่ายหัวและระบุว่า ไม่ให้ถามแล้ว ตนหยุดพูดตั้งแต่ตอนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพล.อ.ประวิตร ตัดบทจะไม่ตอบคำถามแล้ว แม้ผู้สื่อข่าวพยายามจะถามในอีกหลายเรื่อง แต่ได้เปิดโอกาสให้ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ที่มาขอสัมภาษณ์ได้ซักถาม โดยพล.อ.ประวิตร ระบุว่า พรรคมีจุดยืนที่จะทำให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้า เดินไปข้างหน้าให้ได้ เป็นสิ่งที่ตนอยากจะทำ ส่วนในเรื่องการเมืองใครจะคิดอย่างไรก็ว่าไป พรรคต้องการทำให้คนไทยรักกัน มีความสามัคคี

นอกจากนั้น พล.อ.ประวิตร ยังตอบคำถามเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 60 ว่า ยังไม่ได้ดำเนินการตรงนี้ ไม่มีความคิดในการแก้ไข เพราะเป็นเรื่องของรัฐสภาที่จะดำเนินการ ต้องไปว่ากันตรงนั้น หลังเลือกตั้งค่อยว่ากัน

พล.อ.ประวิตร ตอบคำถามเรื่องการป้องกันการรัฐประหารหลังการเลือกตั้ง ว่า รัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ถ้าประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว บ้านเมืองจะไม่มีการรัฐประหารอีกแล้ว ไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีการใช้กำลังให้ประชาชนล้มตาย ไม่มี แต่ถ้าเกิดความไม่สงบ บ้านเมืองลุกเป็นไฟ ก็จำเป็น

ระหว่างนี้ผู้สื่อข่าวจึงถามเสริมขึ้นว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะมีการรัฐประหารเกิดขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยเสียงหนักแน่น ว่า ไม่มี ถ้าคนไทยเป็นหนึ่งเดียว ตนรับรองได้ว่าจะไม่มีรัฐประหาร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ