บิ๊กป้อม เอาจริง! สั่งฝ่ายกม.เชือด ‘สมชัย’ นำเข้าข้อมูลเท็จ ปมสั่งลูกพรรคโดดสภา

Home » บิ๊กป้อม เอาจริง! สั่งฝ่ายกม.เชือด ‘สมชัย’ นำเข้าข้อมูลเท็จ ปมสั่งลูกพรรคโดดสภา



บิ๊กป้อม ไฟเขียว ฝ่ายกฎหมายเชือด ‘สมชัย’ เหตุนำเข้าข้อมูลเท็จฯ โยงสั่งการลูกพรรค ไม่ให้เข้าประชุมถกกม.เลือกตั้ง ต้นเหตุทำสภาล่ม

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2565 แหล่งข่าวจากคนใกล้ชิดพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรค เตรียมดำเนินคดีกับ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย (สร.) ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ที่ออกมาพูดพาดพิง พล.อ.ประวิตร เชื่อมโยงเรื่องการประชุมรัฐสภา ในการพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ในลักษณะว่า พล.อ.ประวิตร สั่งการลูกพรรคไม่ให้เข้าร่วมประชุมรัฐสภา เพื่อให้องค์ประชุมล่มไม่สามารถพิจารณา ร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ได้

แหล่งข่าวระบุว่า สิ่งที่นายสมชัย พูดไม่เป็นความจริง เป็นข้อมูลเท็จ พล.อ.ประวิตร ไม่เคยก้าวก่ายและไม่เคยสั่งการลูกพรรค เพราะการทำหน้าที่ในสภา เป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.แต่ละคน ดังนั้น ฝ่ายกฎหมายจะดำเนินคดีกับนายสมชัย อย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป ตามความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ