บิ๊กป้อม เตรียมแล้ว! ดูแลปลอดภัยขั้นสุด ‘ประชุมเอเปค’ โชว์ภาพลักษณ์ประเทศ

Home » บิ๊กป้อม เตรียมแล้ว! ดูแลปลอดภัยขั้นสุด ‘ประชุมเอเปค’ โชว์ภาพลักษณ์ประเทศ



เตรียมตัวแล้ว! “ประวิตร” ย้ำ ดูแลปลอดภัยขั้นสุด “ประชุมเอเปค” ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ ชี้ โชว์ภาพลักษณ์ และ สร้างความเชื่อมั่น ให้แก่ประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกการจราจร ผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์มีหน่วยงานราชการเกี่ยวข้องร่วมประชุม เพื่อเตรียมการจัดประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง

โดยที่ประชุมเห็นชอบร่างแผนรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร การจัดประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในปี 2565 โดยสาระสำคัญของร่าง จะกำหนดพื้นที่ปฏิบัติการ และแนวความคิดในการปฏิบัติการด้านต่างๆ เช่น ด้านการรักษาความปลอดภัย ด้านการอำนวยความสะดวกการจราจร ด้านการข่าว ด้านการแก้ไขปัญหาการก่อความไม่สงบ ด้านการแก้ไขปัญหาการก่อการร้าย เป็นต้น

โดยที่ประชุมมอบหน่วยที่เกี่ยวข้อง จัดทำแผนด้านต่างๆอาทิ กองบัญชาการกองทัพไทย รับผิดชอบแผนเผชิญเหตุต่อต้านการก่อการร้าย กระทรวงสาธารณสุข รับผิดชอบแผนส่งกลับสายการแพทย์กองทัพเรือและกองทัพอากาศ ร่วมรับผิดชอบจัดทำแผนส่งกลับสายแพทย์ทั้งทางบก และทางน้ำ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบจัดทำแผนการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคฯ เป็นหน้าตาและโอกาสของประเทศไทยในเวทีนานาชาติ ที่ต้องการความร่วมมือกันทุกภาคส่วนอย่างสูงสุด ในการแสดงออกถึงภาพลักษณ์ของความพร้อม ความเชื่อมั่นและความเป็นหนึ่งเดียวกันและชื่อเสียงของประเทศครั้งสำคัญ ต่อการฟื้นฟูประเทศหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19

จึงขอให้ทุกส่วนราชการจัดประชุมหารือ จัดทำแผนงานให้ครอบคลุมความปลอดภัยทุกการประชุมที่เกี่ยวข้องต่อไป ตั้งแต่เดือนก.พ.- พ.ย.นี้ ทั้งด้านการชุมนุมสาธารณะ ด้านการก่อเหตุรุนแรง ด้านความปลอดทางไซเบอร์ โดยให้ความสำคัญกับสถานการณ์และข้อมูลด้านข่าวกรอง และให้มีแผนเผชิญเหตุรองรับทุกสถานการณ์ในทุกพื้นที่ที่มีการจัดประชุม เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ความมั่นคงปลอดภัยและความเชื่อมั่นในระดับนานาชาติในภาพรวม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ