บิ๊กป้อม ส่อวืด! บินสหรัฐ ร่วมเวทียูเอ็น ดอน จ่อทำหน้าที่แทน รอครม.เคาะอีกรอบ

Home » บิ๊กป้อม ส่อวืด! บินสหรัฐ ร่วมเวทียูเอ็น ดอน จ่อทำหน้าที่แทน รอครม.เคาะอีกรอบ



ดอน เผย เตรียมเป็นตัวแทนรัฐบาลไทย บินไปสหรัฐ ประชุมยูเอ็น แจง รักษาการราชการแทนนายกฯ ไม่จำเป็นต้องบินไปเอง เชื่อครม.ได้ข้อสรุป

เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 30 ส.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมครม. ถึงการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในเดือนก.ย.นี้ว่า ในที่ประชุมครม.ได้หารือถึงการส่งบุคคลเป็นตัวแทนเข้าร่วมประชุม โดยกระทรวงการต่างประเทศ เสนอรายชื่อและกำหนดการที่เราจะเข้าร่วมประชุมให้ครม.รับทราบ โดยตัวแทนประเทศไทยที่จะเข้าร่วมในขณะนี้ จะเป็นเหมือนครั้งหนึ่งที่ตนเคยทำหน้าที่

ผู้สื่อข่าวถามว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้าร่วมประชุมด้วยตัวเองได้หรือไม่ นายดอน กล่าวว่า ใช่ แต่เรากำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่

เมื่อถามย้ำว่านายดอน จะตัวแทนของรัฐบาลไทย ไปร่วมประชุมยูเอ็นหรือไม่ นายดอน พยักหน้าตอบรับและกล่าวว่า แต่ต้องดูเนื้องานประกอบอีกครั้ง โดยจะได้คำตอบทั้งหมดในการประชุมครม.ครั้งหน้า สำหรับการประชุมเอเปก จะไม่มีผลกระทบใดๆ เพราะได้กำหนดตัวรัฐมนตรี ที่จะต้องเข้าร่วมในแต่ละวงประชุมเอาไว้แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ