บิ๊กป้อม สั่ง กกท. เร่งรายงาน ‘วาดา’ หวังปลดล็อกแบนไทย ก่อนกำหนด

Home » บิ๊กป้อม สั่ง กกท. เร่งรายงาน ‘วาดา’ หวังปลดล็อกแบนไทย ก่อนกำหนด



เมื่อวันที่ 26 ม.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ครั้งที่1/ 2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยที่ประชุมเห็นชอบตามที่กกท.เสนอ ขออนุมัติการเดินทางไปปฎิบัติงานของคณะทำงานที่จะเดินทางไปร่วมสังเกตการณ์ การแข่งขันและให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย รายการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว2022 ครั้งที่ 2 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4-20 ก.พ. 65 และเห็นชอบการจัดสรรงบการดำเนินงานของคณะกรรมการกีฬาจังหวัด ประจำปี65 และการดำเนินงานของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แก่ อุดหนุนสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า แห่งประเทศไทย และการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ “โมโตจีพี 2565” เป็นต้น และเห็นชอบให้ปรับปรุงองค์ประกอบและเพิ่มอำนาจหน้าที่ของอนุกรรมการขับเคลื่อนกีฬามวยไทย สู่โอลิมปิก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

นอกจากนั้นรับทราบความคืบหน้าการแก้ไข พระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ. 2555 โดยครม.อนุมัติพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ.2555 และร่างดังกล่าว ผ่านความเห็นชอบวุฒิสภา พิจารณาเรียบร้อยแล้ว ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา172 ซึ่ง กกท.จะรายงานไปยังองค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (WADA ) เพื่อยกเลิกโทษแบนของไทย ต่อไป

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้กกท. เร่งรัดติดตามการขอเว้นโทษแบนของไทย กับองค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (WADA) อย่างใกล้ชิดและให้ได้ผลโดยเร็ว นอกจากนั้นเน้นย้ำให้ใช้ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งการใช้จ่ายงบประมาณที่ได้เห็นชอบไปแล้วให้มีความประหยัด คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนากีฬาของชาติ ตามวัตถุประสงค์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ