บิ๊กป้อม ลุยชุมพร-ระนอง ย้ำเร่งรัดโครงการแก้น้ำท่วม-ภัยแล้ง ยัน รัฐบาลไม่ทอดทิ้ง

Home » บิ๊กป้อม ลุยชุมพร-ระนอง ย้ำเร่งรัดโครงการแก้น้ำท่วม-ภัยแล้ง ยัน รัฐบาลไม่ทอดทิ้ง



“บิ๊กป้อม” ลุย “ชุมพร-ระนอง” แก้ปัญหาน้ำ-สร้างชุมชนเข้มแข็ง ย้ำ ทุกส่วนราชการ รับลูกมาตการแก้น้ำท่วม-รับมือภัยแล้ง ยันรัฐบาลไม่ทอดทิ้ง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 มี.ค. 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่จ.ชุมพร และจ.ระนอง โดยติดตามโครงการสร้างความเข้มแข็งของชุมชน ด้านการบริหารจัดการน้ำ ที่บ้านวังช้าง ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร มีนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าฯ ชุมพร ต้อนรับ

พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจ.ชุมพร มีปัญหาน้ำท่วมน้ำหลากในหลายอำเภอ และไม่มีแหล่งกักเก็บน้ำที่เพียงพอในช่วงแล้ง จึงมีโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านการบริหารจัดการน้ำ สร้างความรู้ ความเข้าใจการวางแผนการใช้น้ำ พัฒนา และเพิ่มประสิทธิภาพแหล่งน้ำชุมชน

พล.อ.ประวิตร กล่าวมอบนโยบายตอนหนึ่งว่า ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดโครงการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้ง ยืนยันว่ารัฐบาลห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากทุกปัญหา และพยายามให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่ทอดทิ้งใครเด็ดขาด และจะพัฒนาปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานให้ครอบคลุมทุกมิติ จากนั้น พบปะพูดคุยกับประชาชนที่มาให้กำลังใจ และเชียร์ให้เป็นนายกฯ คนต่อไป

จากนั้นเวลา 17.00 น. พล.อ.ประวิตร เดินทางไปยังโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดส้มแป้น ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง โดยมีนายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าฯ ระนอง สรุปภาพรวมของจังหวัด รวมถึงความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ หาดส้มแป้น เพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.ระนอง รวมทั้งสภาพปัญหาภัยแล้ง ซึ่งจังหวัดได้รับการสนับสนุน 290 โครงการ มีพื้นที่ได้รับประโยชน์ 14,469 ไร่ 10,503 ครัวเรือน

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ทุกภาคส่วนบูรณาการเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำ น้ำท่วมการกัดเซาะตลิ่ง และปฎิบัติตาม 10 มาตรการ รองรับฤดูแล้ง และให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนอย่างรวดเร็ว ทั่วถึง ก่อนเดินทางกลับกทม.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ