บิ๊กป้อม ลั่น เรา กับ พม่า เป็นพันธมิตรกัน เรื่อง ความรุนแรง ไม่ขอตอบ ไม่แทรกแซง

Home » บิ๊กป้อม ลั่น เรา กับ พม่า เป็นพันธมิตรกัน เรื่อง ความรุนแรง ไม่ขอตอบ ไม่แทรกแซง

บิ๊กป้อม ความรุนแรง พม่า

บิ๊กป้อม บอก เรากับ พม่า เป็นพันธมิตรกัน ไม่แทรกแซง ไม่เกี่ยว ความรุนแรง – จากกรณีไทย ส่งตัวแทนเข้าร่วม แต่รัสเซียเป็นเพียงชาติเดียวที่ส่งตัวแทนระดับรัฐมนตรีเข้าร่วมพิธีสวนสนามใน “วันกองทัพเมียนมา” ซึ่งเป็นการรำลึกวันเริ่มต้นที่กองทัพบกเมียนมาเริ่มต่อต้านการยึดครองของญี่ปุ่นในปี 1945 แรงสนับสนุนจากรัสเซียและจีน จึงเกิดการตั้งคำถามต่อรัฐบาลไทยว่าการส่งตัวแทนไปร่วมฉลองในครั้งนี้ เปรียบได้กับการสับสนุนการสังหารประชาชนของกองทัพ พม่าหรือไม่ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ทำการถาม พลเอกประวิตร ในกรณีดังกล่าวโดย


พลเอกประวิตร ระบุไทย ส่งตัวแทนร่วมงาน “วันกองทัพเมียนมา” ในฐานะเพื่อนบ้าน ไม่เกี่ยวกับสถานการณ์รุนแรงในประเทศ ปัดแสดงความเห็น ย้ำจุดยืนไม่แทรกแซงกิจการภายในตามนโยบายอาเซียน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสวิจารณ์ กรณีที่ไทย เป็น 1 ใน 8 ประเทศที่ส่งตัวแทนเข้าร่วมงานวันกองทัพเมียนนมา ว่า เป็นการเข้าร่วมในฐานะประเทศเพื่อนบ้านไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมียนมา


โดยจุดยืนของไทย จะไม่เข้าไปแทรกแซงกิจการภายในของกันและกัน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของอาเซียนพลเอกประวิตร กล่าวว่า การเข้าร่วมดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับเรื่องของการไปกระทบภาพลักษณ์ของประเทศ เพราะเป็นเรื่องของอาเซียนไม่ไปก้าวล่วงกิจการภายในซึ่งกันและกัน ‘ เราไม่ยุ่งกับเขา เขาไม่ยุ่งกับเรา เรื่องความรุนแรงผมไม่ขอตอบ’

USและUN โวย ทหารพม่า ฆ่าวันเดียว114ศพ รัฐบาลไทย หนุน ร่วมฉลอง วันกองทัพพม่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ