บิ๊กป้อม ลั่นจบแล้ว! ไม่ห่วงม็อบรุนแรงขึ้น ย้ำยึดคำวินิจฉัยศาลรธน.

Home » บิ๊กป้อม ลั่นจบแล้ว! ไม่ห่วงม็อบรุนแรงขึ้น ย้ำยึดคำวินิจฉัยศาลรธน.



บิ๊กป้อม ระบุ ให้ฟังคำวินิจฉัยศาลรธน. ปมล้มล้างการปกครอง ชี้จบแล้ว เชื่อไม่ทำให้ม็อบระอุ เผยฝ่ายความมั่นคงเกาะติดเคลื่อนไหวตลอดเวลา

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 พ.ย.2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยการชุมนุมของ นายอานนท์ นำภา นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล รุ้ง ที่ปราศรัยเสนอ 10 ข้อปฏิรูปสถาบัน วันที่ 10 ส.ค.2563 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 วรรคหนึ่งและให้เลิกการกระทำว่า ก็ต้องถามศาล

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากยังมีการชุมนุมต่อจากนี้จะดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของตำรวจที่ต้องดู เมื่อถามย้ำว่าได้กำชับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องทำตามที่ศาลมีคำวินิจฉัย

เมื่อถามว่ามีการประเมินว่าสถานการณ์จะมีความรุนแรงขึ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รุนแรง สื่อประเมินเอง ไม่มีอะไร กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย และศาลก็วินิจฉัยออกมาอย่างนั้น ก็จบแล้ว

เมื่อถามว่าคำสั่งของศาลจะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานง่ายขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การทำงานเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ และฝ่ายความมั่นคงได้มอนิเตอร์ทุกเรื่องตลอดเวลาอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าพรรคการเมืองที่สนับสนุนและไปประกันตัวผู้ชุมนุม ต้องติดตามดูความเคลื่อนไหวทางออนไลน์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องดูตลอดทุกเรื่องอยู่แล้ว ไม่ว่าจะออนไลน์หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับความมั่นคง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ