บิ๊กป้อม ผวา ลงพื้นที่ จ.ตาก รักษาความปลอดภัยเข้ม ห้ามนำไฟแช็กเข้างาน

Home » บิ๊กป้อม ผวา ลงพื้นที่ จ.ตาก รักษาความปลอดภัยเข้ม ห้ามนำไฟแช็กเข้างาน



“บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่ จ.ตาก ติดตามสถานการณ์น้ำ ส.ส.เศรษฐกิจไทยแห่ต้อนรับ แฟนคลับพรึ่บ ทหาร-ตร.รักษาความปลอดเข้ม ห้ามนำไฟแช็ก-ของมีคมเข้างาน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ก.ย. 2565 ที่ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เดินทางไปตรวจราชการติดตามสถานการณ์ชายแดนและสถานการณ์น้ำในพื้นที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก

เพื่อมอบสิทธิ มอบสุขในที่ดินทำกิน หนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน 5 ป่า ประกอบด้วย ป่าช่องแคบและป่าแม่โกนเกน ป่าแม่ละเมา ป่าแม่สอด ป่าท่าสองยาง และป่าแม่ระกา พร้อมมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ในพื้นที่จ.ตาก ให้กับประชาชนในพื้นที่ป่าช่องแคบและป่าแม่โกนเกน จำนวน 1,231 เล่ม

โดยมีส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ได้แก่ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก เขต 1 นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก เขต 3 นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา นายพรขัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ในฐานะเลขาธิการพรรค มาต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ในวันนี้ (12 ก.ย.) ใช้รถ Toyota Alphard สีขาวหมายเลขทะเบียน ฮ 7654 กรุงเทพมหานคร

โดยเมื่อพล.อ.ประวิตร มาถึง ได้มีนักเรียนจากโรงเรียนสรรพวิทยาคม และเด็กๆ ในพื้นที่มารอต้อนรับพร้อมชูป้ายให้กำลังใจ “เรารักปู่ป้อม” รวมถึงมีชาวบ้านมารอต้อนรับประมาณ 100 คน พร้อมกับร้องเพลงสัญญาใจธนาคารที่ดิน พร้อมกับชูป้ายเรารักลุงป้อม และมอบดอกไม้ให้กำลังใจอีกด้วย ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่ จ.ตาก ถือว่าเป็นพื้นที่ทางการเมืองของพรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการรักษาความปลอดภัย ยังคงยกระดับเทียบเท่านายกรัฐมนตรี มีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจตลอดทั้งเส้นทาง โดยผู้ที่จะเข้าร่วมงานจะต้องมีการลงทะเบียนล่วงหน้ามาเท่านั้น นอกจากมีการตรวจค้นสัมภาระของผู้เข้าร่วมงาน ไม่ให้นำไฟแช็กและของมีคมเข้ามาในพื้นที่ ส่วนบรรยากาศพื้นที่การจัดงานเป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากมีฝนตกอยู่ตลอดเวลา ทำให้การเข้าพื้นที่มีความยากลำบาก รวมไปถึงทำให้รถหลายคันติดหล่ม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ