บิ๊กป้อม ปลื้ม นศ.ตอบรับ เชื่อลดขัดแย้งได้ เตือนลูกพรรค อย่าตกหลุมพรางพรรคอื่น

Home » บิ๊กป้อม ปลื้ม นศ.ตอบรับ เชื่อลดขัดแย้งได้ เตือนลูกพรรค อย่าตกหลุมพรางพรรคอื่น



บิ๊กป้อม พอใจวิดีโอคอลคุยนักศึกษา เชื่อลดขัดแย้งได้ ย้ำลูกพรรค หาเสียงสร้างสรรค์ อย่าตกหลุมพรางพรรคอื่น เหตุเจอจ้องดิสเครดิตโยงรัฐประหาร

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2566 รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ย้ำกับแกนนำพรรค และผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนว่า ต้องหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ อย่าโจมตีสาดโคลน ที่สำคัญรักษากฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรงเด็ดขาด

พล.อ.ประวิตร ประเมินแล้วว่า ในช่วงนี้บางพรรคพยายามปั่นกระแส และดิสเครดิตพรรคพลังประชารัฐในเรื่องสนับสนุนการยึดอำนาจในช่วงที่ผ่านมา แต่พล.อ.ประวิตร ให้แนวทางว่า ควรชี้แจงกับประชาชนว่าพรรคยึดกติกาและรักษาประชาธิปไตย รวมทั้งพล.อ.ประวิตร ช่วยประสานความขัดแย้งในช่วงที่ผ่านมาเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าและกลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยเร็วที่สุด วันข้างหน้าความขัดแย้งต้องลดลง และจางหายไปในที่สุด

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร บอกกับแกนนำพรรค ให้แจ้งผู้สมัคร ส.ส.ว่า เวลาลงพื้นที่ที่ผ่านมาเยาวชนกลุ่มสามนิ้วมาประท้วง พล.อ.ประวิตร เช่น น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรืออั๋ว แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่มาชู 3 นิ้วให้ พล.อ.ประวิตร ในการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.หลักสี่-จตุจักร แต่ พล.อ.ประวิตรได้ทักทาย และย้ำว่าเป็นลูกหลาน จนเหตุการณ์ไม่บานปลาย หรือกรณี น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่มาขอสัมภาษณ์ ก่อนจะบอกสื่อมวลชนไปว่า หลังจากพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร ก็พบสัญญาณที่ดี เป็นต้น

ตรงนี้แปลว่าเยาวชนกลุ่มสามนิ้วที่ต่อต้านนั้นหากได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร แล้วก็จะเข้าใจและปรับท่าที่ในเชิงบวกขึ้น รวมทั้งพล.อประวิตร ยังพร้อมพูดคุยกับทุกฝ่ายเสมอ เพื่อให้บรรยากาศบ้านเมืองดีขึ้น ซึ่งตรงกับแนวทางของ พล.อ.ประวิตร ที่ให้แคมเปญหาเสียงว่าก้าวข้ามความขัดแย้ง

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าหากเยาวชนต้องการมาพูดคุยกับตนหรือแกนนำพรรคนั้น ขอให้ยึดหลักเคารพกฎหมายและวัฒนธรรมอันดีของประเทศ สิ่งใดที่มาพูดคุย หรือเรียกร้องหากอยู่ในครรลองและกฎหมาย ก็ร่วมมือกันได้

ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร พอใจกับการพูดคุยกับเยาวชน นักศึกษาหลายสถาบันที่กลุ่มเฟซบุ๊ก เอฟซีลุงป้อม ได้วิดีโอคอลให้พล.อ.ประวิตร ได้สื่อสารกับคนรุ่นใหม่ เพราะคนรุ่นใหม่ สะท้อนปัญหาหลายเรื่องให้ พล.อ.ประวิตรและทีมงานรับไว้พิจารณาแก้ไข โดยพบว่าท่าทีของคนรุ่นใหม่นั้น พร้อมจับมือฝ่ายต่างๆ เพื่อลดความขัดแย้ง และไม่มีท่าทีต่อต้านพล.อ.ประวิตร ตรงนี้ทำให้ พล.อ.ประวิตร มั่นใจว่าหากเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่สื่อสารกับแกนนำพรรคอย่างเต็มที่ ความเข้าใจที่ไม่ตรงกัน ที่เป็นบ่อเกิดของความเห็นรุนแรงทางการเมือง จะลดระดับลงไปได้

แหล่งข่าว กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร มองว่าคนรุ่นใหม่คือพลังของประเทศ หากพรรคให้ข้อมูลที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ สามารถเข้าใจตรงกันกับแนวทางก้าวข้ามความขัดแย้งของคนรุ่นใหม่ และทำความเข้าใจให้ความผ่อนหนักผ่อนเบาและใช้ความละมุนละม่อมต่อกันนั้น จะได้มีบรรยากาศที่ลดความขัดแย้ง ที่พรรคน่าจะได้รับความร่วมมือ เพื่อช่วยกันผลักดัน ตลอดถึงคนรุ่นใหม่จะได้ช่วยเป็นอีกกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ จากคนรุ่นเก่าที่มีประสิทธิภาพ และมีประสบการณ์ร่วมมือกับรุ่นใหม่บรรยากาศทางการเมืองที่ดีจะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว

ดังนั้น ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคต้องเพิ่มการให้ความรักความเข้าใจ เพื่อมิให้เกิดภาพความขัดแย้งในช่วงหาเสียงและจากนี้ไปถึงแม้จะสิ้นสุดห้วงเวลาของการเลือกตั้ง และการใช้วิธีสร้างความปรองดองในทุกพื้นที่ ให้เป็นหลักของความสามัคคีของคนไทยในสังคมต่อไป เพื่อลดความขัดแย้งและนำพาความสงบสุขมาสู่สังคม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ