‘บิ๊กป้อม’ ถึงกับไหว้! ขอส.ส.อย่าให้สภาล่มอีก ดึง ‘อดีตผอ.ออมสิน’ เสริมทัพศก.

Home » ‘บิ๊กป้อม’ ถึงกับไหว้! ขอส.ส.อย่าให้สภาล่มอีก ดึง ‘อดีตผอ.ออมสิน’ เสริมทัพศก.



‘บิ๊กป้อม’ ถึงกับไหว้! ขอส.ส.อย่าให้สภาล่มอีก ทำเอาลูกพรรคถึงอึ้ง ลั่นพรรคไม่ได้อยู่ช่วงขาลง เตรียมดึง ‘อดีตผอ.ออมสิน’ เสริมทัพศก.

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.65 รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค กล่าวในที่ประชุมพรรคพปชร. ที่มีแกนนำพรรค และส.ส.เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยพล.อ.ประวิตร พยายามเน้นย้ำเรื่องความรักความสามัคคีภายในพรรคเป็นพิเศษว่า ขอให้รักกัน สามัคคีกัน และขอให้มั่นใจว่าจะสู้ต่อไป พรรคไม่ได้ขาลงอย่างที่พูดๆ กัน เราจะทำพรรคต่อไป และรัฐบาลจะอยู่ครบเทอม

“ขอให้อยู่ด้วยกันไปตลอด แม้จะมีคนแยกออกไปตั้งพรรค เดี๋ยวเลือกตั้งใหม่ค่อยว่ากัน ให้รักกันนะ สมัยหน้าผมเชื่อมั่นว่าเราจะได้ 150 คน จะไปก็ไป ใครไม่ได้ไปไหนก็อยู่ด้วยกัน คนที่เข้ามาก็เยอะแยะ นักข่าวไม่เอาไปพูด พูดแต่คนไป คนที่เข้ามาผมไม่ได้เล่าให้ฟัง คนขอเข้ามาเยอะแยะ”

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กำชับเรื่องปัญหาองค์ประชุมสภาที่ล่มติดกันหลายครั้งว่า สภาต้องไม่ล่ม โดยช่วงพูดถึงประโยคนี้พล.อ.ประวิตร ยกมือไหว้สมาชิกพร้อมกับบอกว่า “ผมขอร้องนะ ขอล่ะนะ ขอให้เข้าประชุม ให้แสดงตน อย่าให้ล่ม”

ทำให้ ส.ส.ที่เห็นต่างตกใจกับท่าทีของพล.อ.ประวิตร ทุกคนจึงรีบยกมือไหว้กลับทันที จากนั้น พล.อ.ประวิตร ถามสมาชิกว่า ใครคิดว่าทำไม่ได้ให้ยกมือ ปรากฏว่าทั้งห้องนิ่งเงียบ ไม่มีใครยกมือ แต่พอถามว่าใครคิดว่าทำได้ ทุกคนต่างยกมือพรึ่บตอบรับทันที

พล.อ.ประวิตร จึงกล่าวว่า “ถ้ายกมือต้องทำให้ได้นะ ช่วยกัน อย่าให้สภาล่มอีก” ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังรับปากกับสมาชิกว่า “เรื่องพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่ต้องห่วง เป็นหน้าที่ผม ผมรับผิดชอบเอง จะเอากลับมาร่วมประชุมสภาทุกครั้ง”

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบว่านายชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน จะมาดูเรื่องนโยบายด้านเศรษฐกิจในครั้งหน้า ทั้งนี้บรรยากาศการประชุมครั้งนี้ เป็นไปด้วยดี และพล.อ.ประวิตร ค่อนข้างอารมณ์ดี

ขณะที่ ส.ส.ต่างจับกลุ่มคุยกันอย่างครึกครื้นเป็นกันเอง ต่างจากก่อนหน้านี้ที่พรรคพปชร.จะมีมติขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และ ส.ส.รวม 21 ส.ส.ออก ที่หลังจากจบประชุมส.ส.แต่ละคนจะแยกย้ายเดินทางกลับทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ