บิ๊กน้อย เปิดใจนั่งหน.‘รวมแผ่นดิน’ ยันไม่ใช่พรรคอะไหล่ กั๊กเสนอ บิ๊กตู่ เป็นนายกฯ

Home » บิ๊กน้อย เปิดใจนั่งหน.‘รวมแผ่นดิน’ ยันไม่ใช่พรรคอะไหล่ กั๊กเสนอ บิ๊กตู่ เป็นนายกฯ



บิ๊กน้อย เปิดใจนำพรรครวมแผ่นดิน เพราะทิ้งคนร่วมอุดมการณ์ไม่ได้ ยันไม่ใช่พรรคอะไหล่ มั่นใจไม่ขัดแย้งซ้ำรอยพรรคธรรมนัส แทงกั๊กเสนอ บิ๊กตู่ เป็นนายกฯ

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 1 ส.ค. ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์เปิดใจก่อนร่วมประชุมวิสามัญพรรคพลังชาติไทย ครั้งที่1/2565 ที่จะมีการเปลี่ยนชื่อพรรคเป็นพรรครวมแผ่นดินว่า เหตุผลจริงๆ แล้ว ตนทำการเมืองได้มาระยะหนึ่ง และไปเจอกับสิ่งที่เราได้เห็น และยังมีสิ่งที่เราไม่ได้ทำ ซึ่งคิดว่าหากปล่อยทิ้งไป จะไม่ดี อีกทั้งยังมีคนที่เราพาเข้ามาในการเมือง และตอนนี้เขาไม่มีที่พึ่ง ตนจึงต้องกลับมาหาบ้านให้เขาอยู่ให้เรียบร้อย นี่คือเหตุผล

ส่วนคนที่จะมาร่วมงานด้วยนั้น ส่วนใหญ่เป็นสมาชิกพรรคเดิมที่ตามมาด้วย มีหลายคนที่เขาอยากเล่นการเมือง จึงมาอยู่รวมกันในพรรคนี้ และต้องการหาพรรคใหม่ที่ให้ตนเป็นผู้นำ จึงขอกลับมาอีกครั้ง เพราะเราไม่ได้ทำอะไรในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

เมื่อถามว่าจะมีกลุ่ม ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยและกลุ่มพรรคเล็ก โดยเฉพาะกลุ่ม 16 เข้ามาร่วมงานด้วยหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตนไม่เคยคุยกับใครทั้งสิ้น แต่พรรคพลังชาติไทย มีส.ส.คนเดียว คือ นางบุญญาพร นาตะธนภัทร ได้คุยกันอยู่แค่นั้น ยังไม่เคยคุยกับคนอื่น ยืนยันว่าไม่มีการดีลกับพรรคเล็ก ส่วนที่สื่อนำเสนอนั้น ก็ไม่ทราบว่ามาจากใคร แต่ยืนยันว่า ไม่เคยคุยกับใครแน่นอน

เมื่อถามว่าพรรครวมแผ่นดินจะเป็นพรรคอะไหล่ พรรคแตกแบงค์พันหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่จริง เพราะตนมาทำทุกอย่างก็เพื่อสมาชิกพรรคเดิม ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน และสุดท้ายเขาไม่มีที่ไป ก็ต้องหาบ้านให้เขาอยู่ และต้องทำเพื่อบ้านเมืองและประชาชนต่อ

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ก่อนมาตั้งพรรคหรือไม่ พลเอกวิชญ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ไม่เกี่ยว ที่ตนทำตรงนี้ ทำเพื่อสมาชิกพรรคเก่าที่เขาเดินตามตนมา เมื่อถึงเวลาจะทิ้งเขาไม่ได้ มันดูไม่ดีจึงต้องกลับมาดูแลเขาต่อ

ส่วนสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พล.อ.วิชญ์ ยืนยันว่าไม่มีปัญหา ต้องทำในส่วนของเราให้ดีที่สุด ส่วนสูตรจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับสภา จะพิจารณา เราไม่มีสิทธิ์ไปก้าวล่วง

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นโจทย์ยาก เพราะพรรคยังไม่มีบิ๊กเนม พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า การเมืองเป็นเรื่องยากมาก สำหรับคนใหม่อย่างเรา แต่ตอนนี้ก็เริ่มชินแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำงานให้ประชาชน เราควรต้องทำให้มากที่สุด และช่วงเวลานี้ประชาชนกำลังเดือดร้อนหลายเรื่อง ดังนั้น หากเราไม่ช่วยกัน อยู่ที่ประชาชนว่าจะเห็นชอบกับเราหรือไม่

เมื่อถามว่าครั้งนี้จะซ้ำรอยเหมือนตอนที่อยู่กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ พล.อ.วิชญ์กล่าวว่า ไม่มี และจริงๆแล้วไม่ได้มีอะไร การที่เราอยู่ด้วยกันไม่ได้ เพราะมันไปคนละทางเท่านั้นเอง แต่ส่วนที่มาใหม่วันนี้ ทุกคนเข้าใจกันหมด และยืนยันว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นในลักษณะนั้นอีกแล้ว

เมื่อถามว่าพล.อ.วิชญ์ จะเป็นคนควบคุมพรรคแบบเบ็ดเสร็จใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นคนควบคุม แต่เรามีคณะกรรมการทำหน้าที่ควบคุมพรรค เราใช้มติพรรคอย่างเดียว ตนคนเดียวไม่มีอำนาจทำอะไรได้ ทุกพรรคต้องเป็นแบบนี้ เพราะมีข้อบังคับพรรค

เมื่อถามว่าพรรครวมแผ่นดิน จะชูใครเป็นนายกฯ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มี ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าพร้อมสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า หากคิดว่าใครเหมาะสมมากที่สุดในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อถึงเวลาอาจมีคนที่ดีหรือใครก็แล้วแต่ที่เข้ามาช่วยบ้านเมืองแบบจริงจัง เราก็สนับสนุน ขณะที่จุดยืนของพรรค ก็ทำพรรคนี้ให้เป็นของประชาชนจริงๆ และทำงานให้กับประชาชน ไม่มีอย่างอื่นแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ