บิ๊กต้อม เผย วาดาแบนไทย ไม่กระทบถึงนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก ฤดูหนาว

Home » บิ๊กต้อม เผย วาดาแบนไทย ไม่กระทบถึงนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก ฤดูหนาว



ความเคลื่อนไหวมหกรรม การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 ระหว่างวันที่ 4-22 ก.พ.2565 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน จะมีการชิงชัย 15 ชนิดกีฬา

ล่าสุด “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 ซึ่งการแข่งขันหลายครั้งที่ผ่านมา ประเทศไทย มีนักกีฬาที่คว้าโควตาเข้าร่วมมาหลายคน ส่วนครั้งนี้ทราบมาว่ามีประมาณ 3-4 คน ที่ได้โควตาไปแล้ว แต่ก็ยังเหลืออีกบางชนิดกีฬาที่อยู่ระหว่างการแข่งขันรอบคัดเลือก ซึ่งจะสิ้นสุดในเดือน ม.ค.ปีหน้า โดยครั้งนี้ทางนพ. วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ จะรับหน้าหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย

“ขณะเดียวกัน คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้มีหนังสือแจ้งมาว่า นักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจะต้องได้รับวัคซีนเช่นเดียวกับในโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยทางเจ้าภาพจีน ได้มีมาตรการการป้องกันไวรัสโควิด-19 ไว้อย่างเคร่งครัด เช่นเดียวกับใน “โตเกียวเกมส์” ที่ผ่านมา นอกจากนี้ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ และไอโอซี ก็จะออกคู่มือ หรือ เพลย์บุ๊ก ให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ด้วย ส่วนเรื่องของการติดโทษแบนจากองค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก หรือ วาดา คิดว่าไม่กระทบต่อนักกีฬาไทยแต่อย่างใด เพราะว่าการแข่งขันรายการนี้ได้กำหนดขึ้น ก่อนที่จะมีบทลงโทษจากวาดา”

ขณะที่ นายสืบ ธาราสิริ เลขาธิการสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตอนนี้มีนักกีฬาฤดูหนาวของไทย ผ่านรอบควอลิฟาย ได้เข้าแข่งขันโอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 แล้ว จำนวน 4 คน ประกอบด้วย มรรค จันทร์เหลือง ประเภทครอสคันทรีชาย, คาเรน จันทร์เหลือง ประเภทครอสคันทรีหญิง, นิโคลา ซานอน ประเภทอัลไพน์ และ มิดา ฟ้า ใจมั่น ประเภทอัลไพน์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ