บิ๊กต่อ เผย! รู้เวลา – คนพา ‘แป้ง นาโหนด’ ลงเขาแล้ว ย้ำ! จะไม่วิสามัญ

Home » บิ๊กต่อ เผย! รู้เวลา – คนพา ‘แป้ง นาโหนด’ ลงเขาแล้ว ย้ำ! จะไม่วิสามัญ
เสี่ยแป้ง-บิ๊กต่อ-ปก-min

บิ๊กต่อ เผย! รู้เวลา – คนพา ‘แป้ง นาโหนด’ ลงเขาแล้ว แต่ยังอยู่ในไทย ย้ำ! จะไม่วิสามัญ ตำรวจทำตามหน้าที่

ภายหลังจากที่ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลบหนีจากเรือนจำ หรือในโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา ตอนนี้กินเวลาไปมากกว่า 1 เดือนในการไล่ล่า ซึ่ง เสี่ยแป้ง เองได้เผยแพร่คลิปเปิดใจโดย อ้างว่าตนถูกจับโดยไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมเรียกร้องให้มีการสอบสวน ทั้งอัยการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีที่ทำให้ตนนั้นถูกจำคุก

ล่าสุด วันที่ 27 พ.ย. 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีความคืบหน้าที่นักโทษคดีอุกฉกรรจ์หลบหนีออกจากโรงพยาบาล หรือ เสี่ยแป้ง ขณะทำการรักษาตัว ว่า ขณะนี้รู้วันและเวลาที่นายชวลิตลงเทือกเขาบรรทัดแล้ว รวมถึงบุคคลที่พานายชวลิตลงเขาเช่นเดียวกัน

บิ๊กต่อ 27-11-66 (4)-min
ที่มา : สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
เสี่ยแป้ง 27-11-66-min
  • ลอยกระทงเดือด เริ่มแล้ว! กลุ่มวัยรุ่นชักมีดแทง ดับ 1 สาหัส 2 ราย
  • ใบพลู ซัด! อนุสรณ์ ไล่กลับไปอ่านร่าง กม.นิรโทษ กก.- พท.ก็ได้ประโยชน์
  • ‘สุทิน’ ทอดกฐินอินเดีย ส่งแรงบุญให้คนไทย ที่กำลังเผชิญภัย ในอิสราเอล

โดยเบื้องต้นยืนยันว่า นายชวลิตยังอยู่ในประเทศ จะมีลวดหนามซึ่งดูคล้ายอยู่ตามตะเข็บชายแดน ต้องตรวจสอบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ใด รวมทั้งบ้านที่ปรากฏอยู่ในคลิป

รวมถึงเรื่องที่เสี่ยแป้งนั้น ออกมาพูดในคลิปว่า มีรายชื่อตำรวจหลายนายที่เข้าไปพัวพันกับคดี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากพบมูลความผิดจะมีการสั่งลงโทษทางวินัย และอาญา ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่านายชวลิตติดต่อขอมอบตัว ไม่เป็นความจริง มีเพียงญาติของนายชวลิตเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หากนายชวลิตติดต่อขอมอบตัวด้วยตนเอง ตนในฐานะ ผบ.ตร. จะยืนยันความปลอดภัยให้ และจะไม่มีการวิสามัญแต่อย่างใด แต่ถ้ามีการเข้าจับกุมและต่อสู้กัน ตำรวจจะมีการใช้ดุลยพินิจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ