บิ๊กตู่ ไม่สนโพล เรตติ้งรทสช.ขยับแต่ตามหลัง อิ๊งค์ แขวะคนหนีไปตปท.อย่าพูดมาก

Home » บิ๊กตู่ ไม่สนโพล เรตติ้งรทสช.ขยับแต่ตามหลัง อิ๊งค์ แขวะคนหนีไปตปท.อย่าพูดมาก



บิ๊กตู่ ไม่สนใจนิด้าโพล คะแนนนิยมเพิ่มหลังเปิดตัวเข้ารวมไทยสร้างชาติ ยันไม่เคยเมินเฉยคดีบอส อยู่วิทยา มีคืบหน้าต่อเนื่อง แขวะคนหนีไปต่างประเทศอย่าพูดมากนัก

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2565 ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่สนใจคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต และหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศว่า ตั้งแต่ตนเข้ามา ก็ได้ติดตามในเรื่องนี้ โดยมีความคืบหน้าหลายอย่างหลายประการ แต่ประเด็นสำคัญขอให้ทุกคนเข้าใจว่า ปัญหาการหลบหนีคดีไปต่างประเทศ เป็นเรื่องของกฎหมายระหว่างประเทศและการตัดสินใจของประเทศปลายทาง

ฉะนั้นการจะส่งกลับหรือไม่ส่ง ส่วนใหญ่ก็จะมีปัญหาอยู่ที่เขา เพราะเขาผิดกฎหมายไทย ไม่ได้ผิดกฎหมายที่อื่น พร้อมย้ำว่า ไม่ว่าใครก็ตามที่หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศ ก็จะถูกขอตัวไปอย่างต่อเนื่อง

“ผู้ใดที่หลบหนีคดีในประเทศไทย ไปอยู่ต่างประเทศ ก็อย่าพูดมากนัก เพราะฉะนั้นทุกคนต้องเข้าใจว่ากฎหมายคือกฎหมาย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องต่างๆ 5 เรื่อง เมื่อพยายามสอบถามนายกฯ เกี่ยวกับการสำรวจความเห็นประชาชนของ นิด้าโพลว่าหลังเปิดตัวทางการเมืองเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เป็นอันดับ 2 รองจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง แกนนำพรรคเพื่อไทย แต่นายกฯ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ โดยหันหลังเดินแล้วยกมือปัดอากาศ และกล่าวว่า “ไม่สนใจ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ