บิ๊กตู่ โอด เหนื่อย ถกครม.นาน กว่า 40 เรื่อง แก้เกมฝ่ายค้าน ใช้โซเชียลตีปี๊บผลงาน

Home » บิ๊กตู่ โอด เหนื่อย ถกครม.นาน กว่า 40 เรื่อง แก้เกมฝ่ายค้าน ใช้โซเชียลตีปี๊บผลงาน



บิ๊กตู่ โอด เหนื่อย หลังประชุม ครม.มาราธอนกว่า 40 เรื่อง ลั่นพร้อมแจงศึกซักฟอก สั่งวิปถกกำหนดวันดีเดย์ แนะแก้เกมใช้โซเชียลฯ ตีปี๊บผลงานรัฐบาล

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2565 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ประสานงานวิปรัฐบาล ได้รายงานต่อที่ประชุมว่า ฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรี รวม 11 คน โดยฝ่ายค้านขอเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 18-21 ก.ค. และลงมติวันที่ 22 ก.ค.

อย่างไรก็ตาม หลังนายอนุชา รายงานเสร็จ รัฐมนตรีคนอื่นๆ ไม่มีใครติดใจหรือแสดงความเห็นอะไร โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม พูดขึ้นว่า “รับทราบ วันไหนก็วันนั้น พร้อม พร้อมชี้แจงทุกเรื่อง และผู้ที่เกี่ยวข้องไปเตรียมข้อมูลที่จะใช้ชี้แจงให้พร้อม ให้วิปไปคุยกันให้เรียบร้อยในเรื่องนี้” ทั้งนี้ ที่ประชุม ครม.ยังไม่ได้มีมติตอบรับในเรื่องดังกล่าว แต่ให้วิปรัฐบาลไปหารือเรื่องวันอภิปราย

นอกจากนี้ ในที่ประชุม นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เสนอว่า ควรปรับเรื่องการสื่อสารให้เข้มข้นในส่วนที่เกี่ยวกับโซเซียลมีเดียเพื่อให้ทันต่อโลก เนื่องจากงานที่รัฐบาลทำมามีมาก แต่สื่อสารไปยังประชาชนได้น้อย

ขณะที่ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับเรื่องนี้ว่า ให้ทุกกระทรวงเผยแพร่ผลงานที่ได้ดำเนินงานมาให้ประชาชนทราบ โดยให้ปรับเปลี่ยนวิธีการสื่อสารมาใช้โซเชียลมีเดีย เพราะเป็นช่องทางที่เข้าถึงประชาชนได้ง่าย

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า หลังเลิกประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากวันนี้มีวาระพิจารณามากกว่า 40 เรื่อง พร้อมพูดกับคนใกล้ชิดว่า “เหนื่อย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ