บิ๊กตู่ แหลงใต้ รักจังฮู้ ปลุกคนใต้รักสามัคคี ไม่แบ่งแยก ส.ส.สงขลา เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ

Home » บิ๊กตู่ แหลงใต้ รักจังฮู้ ปลุกคนใต้รักสามัคคี ไม่แบ่งแยก ส.ส.สงขลา เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ



บิ๊กตู่ แหลงใต้ รักจังฮู้ ปลุกคนใต้รักสามัคคี ไม่แบ่งแยก ร่วมมือรัฐบาลแก้ปัญหา ลั่นเต็มที่ตราบใดที่ยังเป็นนายกฯ ส.ส.สงขลา เชียร์ลุงตู่อยู่ต่อนำพาประเทศ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. 2565 ที่วัดเขาตกน้ำ ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เยี่ยมเยียนผู้ประสบภัย โดยทันทีที่ถึงวัดเขาตกน้ำ นายกฯ ได้ทักทายประชาชนที่มาต้อนรับ พร้อมกล่าวว่า มาดูสถานการณ์ความเป็นจริงว่าจะแก้ไขได้อย่างไร นายกฯมาด้วยความห่วงใย ที่ผ่านมามีงานทุกวัน ไม่เคยคิดว่าจะไม่มา ยังไงก็ต้องมาให้ได้ วันนี้ได้รับการต้อนรับจากผู้แทนฯของพวกท่าน ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร พร้อมรับฟังการแก้ไขปัญหาอุทกภัย สิ่งที่รัฐบาลทำคือการแก้ปัญหาความเร่งด่วน และไม่ให้เกิดซ้ำ

นายกฯ กล่าวว่า ขอชื่นชมนายอำเภอผู้หญิง เข้มแข็งพูดจาเข้าใจง่าย สิ่งสำคัญรัฐบาลมุ่งเน้นเยียวยาพวกเราให้ได้มากและเร็วที่สุด ฉะนั้น ต้องเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อรัฐบาลจะได้เตรียมเงินงบประมาณ ต้องผ่านขั้นตอนเยอะพอสมควร ถ้าสำรวจพร้อมมีหลักฐานชัดเจนเราก็พร้อมดูแลให้

“สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องรักกัน เราต้องไม่แบ่งแยก รัฐบาลพร้อมทำแผนงานต่างๆ หลายอย่าง แต่ติดปัญหาประชาชนไม่ยินยอม แต่ผมไม่โทษท่าน มันอยู่ที่เราจะสร้างความเข้าใจกันให้มากยิ่งขึ้น วันนี้ดีใจได้มาเจอหน้าพวกเราด้วยตัวเป็นๆ ด้วยความปรารถนาดี รักพวกเราทุกคน และช่วงใกล้ปีใหม่ อยากให้ทุกคนมีความสุขสมหวังในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ และช่วยกันสวดมนต์ถวายพระพรชัย ทุกคนร่วมกันเป็นกำลังใจ ถวายขึ้นไปด้วย” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นายกฯยินดีส่งเสริมพวกเราทุกคน ถ้ามีอะไรผู้แทนฯก็พูดแทนท่านอยู่แล้ว ปี 62-66 งบประมาณลงมาในพื้นที่สงขลาหลายหมื่นล้านบาท และอนาคตจะเดินหน้าต่อไปอีกทุกจังหวัด นายกฯเป็นนายกฯของประเทศไทย ฉะนั้นทุกจังหวัดต้องได้รับการดูแล และการดูแลจะเกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือกัน ถ้าท่านต้องการ ตนก็พร้อมจะคิดให้ หากอยากให้เกิดขึ้นก็ต้องร่วมมือกันผลักดันเรื่องเหล่านี้ให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะเจอแต่ปัญหาเดิมๆ อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนภูมิใจเราเกิดบนแผ่นดินไทยผืนนี้

วันนี้โลกเปลี่ยนแล้ว ขอฝากให้คิดด้วย ถ้าเราคิดอยู่แบบเดิมๆ ก็จะได้แบบเดิม เราจะเตี้ยลงไปเรื่อยๆ ฉะนั้น ขอให้พวกเรารักสามัคคี วันนี้นายกฯ มาเอาหัวใจคนกรุงเทพฯมาฝาก เอาหัวใจคนทุกจังหวัดมาฝากพวกเรา ต่างชาติเขาชื่นชมว่าเราประคับประคองประเทศได้ ฝากไว้ด้วยแล้วกันเขาอยากมาเที่ยว

พล.อ.ประยุทธ์ พูดเป็นภาษาใต้ว่า “หร่อยจังฮู้ คิดถึงจังฮู้ รู้สึกนายกฯเกิดอีสานผสมใต้ รักจังฮู้ คือรักมากๆ แล้วเรารักกันหรือเปล่า คนใต้ด้วยกันเองไม่รักกันได้อย่างไร ขอให้ฟังข้อมูลจาก ส.ส. แล้วเอามารวมกัน จะทำกันได้ไหม หวังว่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้ รัฐบาลก็รับมาเป็นหน้าที่ คิดถึงทุกคน คิดถึงทุกวัน เพราะเป็นหน้าที่

การทำอะไรเพื่อคนอื่น เขาเรียกว่าทำกุศลให้ทุกคนมีความสุข ถ้าทุกคนคิดแบบนี้เราจะมีความสุขทางใจ ขอให้ประสบความสุขขึ้นโดยเร็ว ฝนตกไม่เลิก ฉะนั้น วันนี้ไหว้พระขอพร ตกมาขนาดนี้ไม่ไหวแล้ว และรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลประชาชนและจะทำให้เต็มที่ตราบใดที่ยังเป็นนายกฯอยู่ เป็นห่วงอย่างแรง เดี๋ยวต้องไปหัดพูดใหม่ คิดถึงจังฮู้

จากนั้นพลอ.ประยุทธ์ เดินพบปะประชาชน โดยนายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่นายกฯ วันนี้เปรียบเสมือนช้างเหยียบนา พญาเหยียบเมือง นำรัฐมนตรีลงมาด้วย “ลุงตู่อยู่ต่อ เรารักลุงตู่ ขอให้ลุงตู่เดินไปข้างหน้านำพาประเทศ” ทำให้ประชาชนปรบมือดังกึกก้อง

นายกฯกล่าวย้ำว่า วันนี้มาให้กำลังใจ มาในนามรัฐบาล พร้อมแนะนำรัฐมนตรีและเลขาธิการนายกฯ ก่อนถอดหน้ากากอนามัยโชว์หน้า พร้อมกล่าวว่า “อย่าลืมคิดถึงกันเด้อ พอผมกลับไป จะคิดถึงจังฮู้จากกรุงเพทฯมา ขอบคุณ ส.ส.ขอให้ช่วยกันดูแล”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ